Bộ bánh xe đạp phiên bản giới hạn đội đua Rapide CLX II mới của ROVAL

Bộ bánh xe đạp phiên bản giới hạn đội đua Rapide CLX II mới của ROVAL

 

Sự ra mắt

Hôm nay Hello Bike xin giới thiệu tới các bạn bộ bánh xe đạp phiên bản giới hạn đội đua Roval Rapide CLX II hoàn toàn mới. Việc sản xuất các bánh xe nhẹ, mang tính khí động học nhiều hơn giúp tốc độ của các tay đua như Remco Evenepoel và Demi Vollering trở nên nhanh hơn. Trong quá trình nghiên cứu và sản xuất cặp bánh xe này, phương trình tốc độ của Roval đã được áp dụng: Trọng lượng nhẹ + khí động học + khả năng xử lý + độ bền = tốc độ. Đây là bộ bánh xe dành riêng cho những tay đua ưu tú và một số ít người may mắn sở hữu.

 

Tính khí động học cao hơn

Bánh xe phiên bản giới hạn đội đua Rapide CLX II nhẹ hơn khoảng 130g, tính khí động học mạnh hơn và vượt quá các tiêu chuẩn thử nghiệm tác động không săm trong ngành, cũng như đáp ứng các tiêu chuẩn thử nghiệm độ bám lốp của Roval, điều này khiến chúng trở thành bộ bánh xe đạp đua đường trường tốc độ nhanh hơn. Roval biết rằng, bộ bánh xe không móc sẽ rất khó hoạt động tốt dưới tiêu chuẩn thử nghiệm áp suất cao khắt khe của họ. Hầu như bất kỳ bộ bánh xe bằng sợi carbon nào cũng có thể bị thủng khi va chạm mạnh, nhưng đây không phải cái cớ để biện minh cho việc lốp xe văng ra khỏi vành. Vì vậy, bánh xe phiên bản giới hạn đội đua Rapide CLX II của Roval không chỉ được chế tạo theo tiêu chuẩn độ bền cao hơn, mà chúng còn được có móc giúp di chuyển nhanh hơn, đáng tin cậy và mạnh mẽ hơn.

 

Trọng lượng nhẹ

Để đạt được tốc độ nhanh hơn, bánh xe phải nhẹ, nhưng không phải bánh xe nhẹ nào cũng nhanh và chỉ dựa vào tính khí động học thì không thể làm cho bánh xe nhanh hơn được. Làm cho cặp bánh xe dẫn đầu trong nhóm đua chính trở nên nhanh và nhẹ hơn không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, Roval ngay từ đầu đã đi trước một bước, vì hình dạng vành xe của Rapide CLX II mang hiệu suất khí động học dẫn đầu trong những bộ bánh xe cùng loại. Trong phương trình tốc độ của Roval, trọng lượng nhẹ, khí động học, khả năng xử lý và độ bền phải được cân bằng hài hòa mới có thể tạo ra một bộ bánh xe nhanh hơn. Mục tiêu của Roval là giảm ít nhất 100g nhưng khi vẫn duy trì hình dạng vành và độ bền khí động học hàng đầu trong ngành, điều này đã khiến Roval tìm kiếm các cơ hội giảm trọng lượng ở hai lĩnh vực: mayer và phương thức xếp chồng các lớp sợi carbon của vành.

 

 

Roval đã triệu tập các thành viên của Câu lạc bộ Khoa học Specialized, đội ngũ kỹ sư ưu tú của họ, thiết kế lại phương thức xếp chồng các lớp sợi carbon của vành xe để giảm trọng lượng bánh.

 

Bộ bánh xe được nghiên cứu và phát triển theo cách trước đây họ đã sản xuất một số lượng nhỏ bộ bánh xe dành cho những tay đua hàng đầu của WorldTour và được gọi là dự án B.O.B (Best of the Best). Phương pháp này cho phép đội ngũ phát triển một cách triệt để nhất có thể, giúp giảm trọng lượng khoảng 40g trên mỗi vành dù cho quy trình phức tạp và tốn thời gian. Đội đã đạt được các mục tiêu về độ bền của ngành chỉ sau vỏn vẹn 10 lần lặp lại xếp chồng, nhưng điều đó là chưa đủ đối với câu lạc bộ Khoa học. Sau khi tiến hành thêm 47 lần lặp lại các kết hợp vật liệu nhựa và cấp độ sợi carbon khác nhau, đồng thời thử nghiệm hàng trăm vành xe, họ đã đạt được tiêu chuẩn độ bền nội bộ cao gấp đôi so với tiêu chuẩn ngành. Cuối cùng, tạo ra một bộ bánh xe có thể giữ lốp không bị rơi ra ngay cả khi chịu tác động cực mạnh, từ đó nâng cao đáng kể độ an toàn.

 

 

Thiết kế đặc biệt

Roval đã thiết kế một mayer mặt bích thấp mới xung quanh các bộ phận bên trong DT Swiss EXP và tự sản xuất vỏ mayer riêng để đảm bảo mayer có thể đáp ứng các phương diện mà các tay đua WorldTour coi trọng nhất – nan hoa khí động học, kiểu đan nan hoa và độ cứng chống xoắn, đồng thời mỗi mayer giảm khoảng 50g trọng lượng. Roval lựa chọn mayer màu bạc không phải vì nó trông ngầu, mà vì việc loại bỏ lớp phủ bột và sơn cần thiết để làm cho nó thành màu đen giúp tiết kiệm 2g trọng lượng, nhưng phải công nhận là trông nó cũng rất ngầu. Chú ý đến từng chi tiết — hạn chế sơn, giảm logo và sử dụng xử lý bề mặt nhẹ hơn — khiến phiên bản giới hạn đội đua Rapide CLX II chỉ nặng khoảng 1360g chưa bao gồm đệm lốp và van hơi, nhẹ hơn khoảng 130g so với bộ bánh xe Rapide CLX II của Roval, đồng thời vẫn duy trì độ bền gần gấp đôi so với tiêu chuẩn ngành.

 

Khí động học xe đạp và tốc độ

Bánh xe nhẹ rất lý tưởng để leo dốc và tăng tốc, nhưng để thực sự nhanh, còn cần có sự cân bằng giữa trọng lượng nhẹ và tính khí động học. Hình dạng vành Rapide đã được thông qua nghiệm chứng của Roval mang lại cho họ một điểm xuất phát rất cao, nhưng Roval muốn nhiều hơn thế. Câu lạc bộ Khoa học đã dành vô số giờ trong đường hầm gió Specialized và phòng thí nghiệm Roval để thử nghiệm các nan hoa bằng sợi carbon và kim loại. Mặc dù nan hoa bằng sợi carbon giúp giảm trọng lượng, nhưng nan hoa DT Swiss Aerolite II mang lại cho Roval khả năng tăng cường khí động học cần thiết, không chỉ giúp bánh xe nhẹ hơn mà còn nhanh hơn. Tốc độ chính là cân bằng các yếu tố phù hợp, sự kết hợp giữa nan hoa DT Swiss Aerolite II và mayer Roval mới giúp giảm lực cản khoảng 0,5 watt so với bộ bánh xe Rapide CLX II của Roval, khiến bộ bánh xe nhanh nhất trong đội xe trở nên nhanh hơn. Việc giảm công suất 0,5 watt nghe có vẻ không nhiều, nhưng nó tương đương với việc tiết kiệm được 1 giây trong cuộc đua 40km. Công bằng mà nói, câu lạc bộ Khoa học của chúng tôi hơi bướng bỉnh, nhưng nếu có thể giúp các tay đua tiết kiệm dù chỉ nửa watt công suất, họ cũng sẽ dành ra hàng giờ đồng hồ để cố gắng đạt được mục tiêu của mình.

 

Bộ bánh xe phiên bản giới hạn đội đua Rapide CLX II dẫn đầu trong đội xe, với độ ổn định không gì sánh bằng, mang lại cho người lái hiệu suất khí động học tương đương nhau trên nhiều kích cỡ lốp khác nhau. Cho dù bạn sử dụng lốp 30mm để đua trên đường rải sỏi hay lốp 26mm trên đường nhựa nhẵn, bộ bánh xe phiên bản giới hạn đội đua Rapide CLX II cũng đều giúp bạn duy trì lợi thế khí động học.

 

Kiểm soát và độ bền

Như Roval đã nói, bộ bánh xe phiên bản giới hạn đội đua Roval Rapide CLX II là điều đáng để họ tự hào. Tại sao ư? Bởi vì ngoài trọng lượng và khí động học dẫn đầu trong ngành ra, những chiếc bánh này có thể đối mặt với hầu hết những thử thách mà bạn gặp phải. Điều này một phần là nhờ vào năm 2019 nhóm Roval đã quyết định rằng bánh xe móc là hướng phát triển trong tương lai.

 

Roval không chỉ đáp ứng đủ, mà họ còn vượt gấp đôi tiêu chuẩn ngành. Họ không hài lòng với tiêu chuẩn ngành về thử nghiệm tác động lốp không săm và độ bám lốp, do đó Roval đã nâng cao tiêu chuẩn, quyết định rằng chỉ những bánh xe phù hợp với các tiêu chuẩn thử nghiệm cao, gấp đôi tiêu chuẩn ngành của chúng tôi mới cho phép người lái sử dụng.

 

Ngoài độ bền hàng đầu trong ngành, bộ bánh xe phiên bản giới hạn đội đua Roval Rapide CLX II còn mang lại khả năng kiểm soát xuất sắc trong đội xe và độ ổn định không gì sánh bằng khi có gió – cho phép người lái duy trì tư thế khí động học lâu hơn, dễ dàng giữ thẳng tay lái hoặc bám theo bánh sau xe người khác một cách tự tin hơn. Giảm đáng kể tình trạng tụt lại phía sau do điều khiển không ổn định, và tốn nhiều công suất để bắt kịp đoàn trước. Ngoài ra, độ cứng chống xoắn của nan hoa được cải thiện, kết hợp với mayer mặt bích thấp mới, giúp tăng cường khả năng phản hồi và hiệu suất phanh, để người lái dễ dàng đối diện với nhiều môi trường đa dạng trên đường đua.

 

Trải nghiệm trong mơ

Ngoài trọng lượng nhẹ, hiệu suất khí động học vượt trội và độ bền hàng đầu trong ngành ra, bộ bánh còn mang đến một chút gì đó khác biệt. Mayer màu bạc, van hơi và logo đội mạ crôm không chỉ giúp chúng ta giảm trọng lượng bằng cách loại bỏ lớp sơn tĩnh điện và sơn dầu, tất nhiên họ không chỉ theo đuổi trọng lượng nhẹ, mà còn muốn gửi tới chúng ta một thông điệp.

 

Cặp bánh này được thiết kế bởi các kỹ sư tận tâm và kiên trì của chúng tôi, đã được các tay đua hàng đầu thế giới kiểm chứng. Nếu chỉ nói rằng họ tràn đầy đam mê, nhiệt huyết với công việc của mình thì điều đó là chưa đủ. Khi bạn nhìn thấy màu bạc trên sản phẩm của Roval, bạn sẽ biết đó là bí mật độc quyền của chúng tôi, một chuẩn mực mới mà các thương hiệu khác muốn phá vỡ và là một sản phẩm đỉnh cao.

 

Ngoài trang trí màu bạc, cặp bánh xe do họ thiết kế cũng mang lại trải nghiệm như trong mơ. Nó không chỉ là một cặp bánh xe đẹp và một chiếc hộp đựng bắt mắt. Roval cung cấp nhiều hơn thế cho những tay đua sử dụng nó, để họ cảm thấy chính mình cũng là một phần của đội đua chúng tôi và trải nghiệm thiết bị mà Roval cung cấp cho những tay đua hàng đầu trong WorldTour – lốp S-Works Turbo RapidAir 2Bliss Ready hoàn toàn mới, bình nước Purist, túi đựng bánh xe, phụ tùng các bộ phận… Những gì bạn cần, Roval đều có tất cả trong hộp.

 

Chỉ có 1500 cặp bánh xe sẽ được sản xuất và bán ra trên toàn thế giới, nhưng đây mới chỉ là bước khởi đầu cho việc Roval thiết lập các tiêu chuẩn và cơ sở mới về hiệu suất. Roval đã một lần nữa nâng cao tiêu chuẩn cho bộ bánh xe. Chào mừng bạn đến với trải nghiệm cấp đội đua.

 

Phiên bản giới hạn đội đua Roval Rapide CLX II

Giá bán lẻ đề xuất: 29.990 nhân dân tệ

Bao gồm:

  • Đĩa khóa trung tâm bằng hợp kim nhôm
  • Đùm SRAM XDR (bao gồm đùm SHIMANO HG)
  • Vòng bi gốm SINC
  • Bộ dụng cụ sửa chữa lốp Roval Branded Dynaplug Racer Pro + Bộ nắp lỗ vành xe tặng kèm
  • Bộ sửa chữa nan hoa
  • Túi bánh xe đặc biệt × 2
  • Lốp không săm S-Works Turbo RapidAir 2Bliss Ready T2/T5 x2
  • Bình nước có thể tự lắp đặt Roval × 2

 

Những câu hỏi thường gặp

  1. Tổng cộng có bao nhiêu cặp bánh xe đạp được sản xuất?

1500 cặp bánh trên toàn thế giới.

 

  1. Tại sao lại giới hạn số cặp bánh bán ra?

Bộ bánh xe phiên bản giới hạn đội đua Rapide CLX II được sản xuất cho các tay đua WorldTour của chúng tôi, vì vậy trên thị trường chỉ có một số lượng hạn chế bánh xe dành cho các tay đua khác.

 

  1. Trọng lượng của bánh xe đạp?

Khoảng 1360g chưa bao gồm van hơi và đệm lốp; khoảng 1390g đã bao gồm van hơi và đệm lốp.

 

  1. Bộ bánh này có nhanh hơn bộ Rapide CLX II không?

Tất nhiên, bộ bánh xe phiên bản giới hạn đội đua Rapide CLX II nhanh hơn khoảng 0,5 watt so với bộ bánh xe Rapide CLX II, tương đương với việc tiết kiệm khoảng 1 giây trên 40km đường đua.

 

  1. Bộ bánh xe này được khuyến nghị sử dụng với lốp có kích cỡ bao nhiêu?

Chúng tôi khuyến nghị nên sử dụng lốp 28mm hoặc 30 mm.

 

👉 Đặt hàng Online tại: https://hellobike.vn/

————————————

HELLO BIKE – Xe đạp thể thao chính hãng!

☎ Điện Thoại:

– Miền Bắc: 0917.470.986

🌐 Facebook: HELLO BIKE – Xe Đạp Thể Thao Chính Hãng

🌐 Website: hellobike.vn

🎞 Youtube: Xe Đạp Thể Thao Hello Bike ️

🎶 Tiktok: hellobike336

🏡 Địa chỉ:

– Miền Bắc: D04 L04 An Phú Shop Villa, Dương Nội Hà Đông, Hà Nội