CÁCH TỰ CẮT SỬA ỐNG DẦU PHANH ĐĨA

CÁCH TỰ CẮT SỬA ỐNG DẦU PHANH ĐĨA

 

Ngày nay, trên thị trường ngày càng có nhiều xe đạp đua được trang bị hệ thống phanh đĩa dầu. Phanh đĩa dầu có thể mang lại hiệu quả phanh và cảm giác tay phanh tốt hơn, đồng thời cũng có thể cải thiện đáng kể sự an toàn khi lái xe trên đường, đặc biệt là trên những đoạn đường đổ đèo dốc dài.

Do đó, khi lắp đặt phanh, độ dài và đường dẫn của ống dầu là vô cùng quan trọng. Trên thị trường vẫn còn rất nhiều xe đạp địa hình và xe đạp đua được hãng trang bị hệ thống phanh đĩa dầu riêng, nhưng chúng có ống dầu quá dài, khiến hệ thống dây dẫn của xe trở nên lộn xộn. Vì vậy, hôm nay Hello Bike sẽ hướng dẫn các bạn cách sửa ống dầu phanh đĩa.

 

 

Dụng cụ và vật liệu cần thiết khi cắt sửa ống dầu phanh đĩa:

  • Dụng cụ cắt ống dầu chuyên dụng hoặc lưỡi dao sắc
  • Ống bọc ô liu và kim dầu
  • Cờ lê đầu mở 8mm
  • Khóa đầu lục giác 3mm
  • Cờ lê hoa mai T8
  • Định vị pít-tông

 

 

1. Khi tháo má phanh, phải tháo chốt cố định má phanh trước, muốn tháo chốt cần tháo vòng tròn phía trên đó trước.

 

 

2. Sau đó dùng khóa đầu lục giác 3mm tháo chốt khỏi kẹp phanh

 

 

3. Sau khi tháo chốt, lấy má phanh và lò xo ra, đặt má phanh ở nơi không tiếp xúc với dầu phanh.

 

 

4. Sau khi tháo má phanh, lắp bộ định vị pít-tông vào trong kẹp phanh để pít-tông được đặt về vị trí ban đầu.

 

 

5. Sau khi hoàn thành các thao tác trên, hãy trượt ống bọc cao su che trên đầu ống dầu ra lên để lộ ốc vít nối ống dầu.

 

 

6. Dùng cờ lê đầu mở 8mm vặn ốc ngược chiều kim đồng hồ để nới lỏng.

 

 

7. Sau đó trượt ốc vít lên lại, ốc vít có thể được tái sử dụng.

 

 

8. Tính toán chiều dài của ống dầu cần giữ lại, sau đó dùng dụng cụ cắt để cắt ống dầu, lúc này bạn cần chú ý phải cắt phẳng, nếu không có thể xảy ra hiện tượng rò rỉ dầu trong quá trình sử dụng sau này.

 

 

9. Sau khi cắt ống dầu cần lắp kim dầu mới, nhà sản xuất khuyên nên bôi một lượng nhỏ mỡ bôi trơn khi lắp kim dầu.

 

 

10. Sau đó dùng cờ lê hoa mai T8 vặn kim dầu mới vào ống dầu.

 

 

11. Kiểm tra xem kim dầu có được vặn đúng vị trí hay không và có khe hở nào nơi kim dầu được nối với ống dầu hay không.

 

 

12. Sau đó gắn một ống bọc ô liu mới vào đầu ống dầu, đồng thời lau sạch dầu phanh còn sót lại.

 

 

13. Tiếp đến, lắp lại ống dầu vào vị trí lắp ống dầu kẹp phanh, rồi dùng lờ lê đầu mở 8mm siết chặt ốc vít nối ống dầu để tránh bị rò rỉ.

 

 

14. Cuối cùng, lắp lại bọc cao su lên ốc vít và lắp lại má phanh vào trong kẹp phanh. Sau đó hãy kiểm tra lại phanh nhiều lần và xem dầu có bị rò rỉ hay không, cách này cũng có thể áp dụng trên hệ thống phanh dầu của xe đạp địa hình.

 

👉 Đặt hàng Online tại: https://hellobike.vn/

————————————

HELLO BIKE – Xe đạp thể thao chính hãng!

☎ Điện Thoại:

– Miền Bắc: 0917.470.986

🌐 Facebook: Hello Bike Shop – Hệ thống Xe đạp thể thao chính hãng!

🌐 Website: hellobike.vn

🎞 Youtube: Xe Đạp Thể Thao Hello Bike ️

🎶 Tiktok: hellobike336

🏡 Địa chỉ:

– Miền Bắc: D04 L04 An Phú Shop Villa, Dương Nội Hà Đông, Hà Nội