Yên xe đạp S-Works Phenom Mirror hoàn toàn mới giúp giảm áp suất tới 28%
Áp suất ở các bộ phận quan trọng giảm khoảng 28%. Nghe có vẻ thú vị phải không? Bằng cách kết hợp thiết kế công thái học của Special, phương pháp luận Body Geometry đã được khoa học chứng minh với công nghệ in Mirror 3D thay đổi luật chơi của Specialized, hãng đã tạo ra một dòng yên xe có độ bền và tính thoải mái cao được thông qua kiểm chứng, đồng thời giảm áp lực xương chậu khoảng 28%, giúp bản vệ các mô mềm và tuần hoàn máu.
Ngay lúc này đây, Specialized muốn giới thiệu tới bạn sản phẩm mới của họ, Yên xe đạp S-Works Phenom Mirror, một chiếc yên xe được phát triển chung với nhà vô địch của WorldTour và World Cup.
Phenom được biết đến với hình dáng dài và phẳng, nó cũng là sự lựa chọn của nhiều tay đua xuất sắc, từ nhà vô địch Tour of Flanders – Kasper Asgreen đến nhà vô địch thế giới Downhill – Loic Bruni. Giống như quy trình sản xuất của hầu hết các loại yên xe của Specialized, S-Works Phenom Mirror sử dụng phương pháp luận Body Geometry độc quyền của Specialized và kết hợp với công nghệ in Mirror 3D của họ, mang lại cho yên xe nhiều tiềm năng hơn.
“Tôi cảm thấy rất may mắn khi được hợp tác với đội yên xe Specialized để phát triển S-Works Phenom Mirror. Tôi thích khả năng điều chỉnh của Mirror, cộng thêm khả năng hấp thụ xóc và tính thoải mái của nó, trong suốt 14 năm sự nghiệp của tôi, tính thoải mái của nó gần như là vượt trội nhất. Tôi hy vọng trong tương lai sẽ được ngồi chiếc yên này lâu hơn một chút.” – Tay đua Kasper Asgreen và Soudal-Quick-Step nói.
Áp lực xương chậu giảm khoảng 28%
Bằng việc sử dụng lớp vỏ lõm sâu hơn và tấm đế bằng sợi carbon, Specialized đã tạo ra một không gian có thể chứa vật liệu Mirror dày hơn, có khoảng 20.055 thanh chống và khoảng 8735 điểm giao nhau, cho phép vật liệu in 3D có nhiều “hành trình giảm xóc” hơn.
Nếu S-Works Power Mirror là một chiếc xe đạp địa hình XC hành trình 100mm có khoảng 14.000 thanh chống và khoảng 7799 điểm giao nhau, thì S-Works Phenom lại giống như một chiếc xe đạp đường mòn hành trình 150mm. Theo biểu đồ đo áp suất có độ phân giải cao của Specialized, những “hành trình” bổ sung thêm này cho phép nó giảm áp lực xương chậu khoảng 28% so với yên xốp truyền thống.
Giảm áp lực trên mô mềm
Hai mươi năm nghiên cứu về Body Geometry bắt đầu bằng nghiên cứu về giải phóng áp lực trên mô mềm của yên xe. S-Works Phenom Mirror mới đã được hưởng lợi ích từ nghiên cứu này, sử dụng một rãnh trung tâm phù hợp với công thái học, cho phép người lái chịu trọng lượng từ xương mu thay vì từ mô mềm trong các tư thế đạp mạnh, từ đó bảo vệ sự lưu thông máu của các mô mềm dễ tổn thương.
Kiểu dáng định hướng hiệu suất
S-Works Phenom có chiều dài khoảng 27cm (Power dài khoảng 24cm) cùng với hình dáng gần như phẳng nhất trong tất cả các dòng yên xe của Specialized, cho phép người lái điều chỉnh vị trí trước sau trên yên để có tư thế phù hợp với công suất đầu ra cao. Kiểu dáng của Phenom cho phép người lái dễ dàng điều chỉnh vị trí trước sau trên yên theo nhịp độ đạp xe của mình, đồng thời cũng dễ dàng chuyển đổi giữa việc lắc xe và ngồi đạp khi leo dốc.
Hình dáng của Phenom là một sự bổ sung tuyệt vời đối với Mirror. Yên Power phù hợp với những tay đua theo đuổi cảm giác nhắm mục tiêu, phần đuôi hếch lên của Romin EVO phù hợp hơn với những tay đua có phong cách truyền thống, còn Phenom được thiết kế dành cho những tay đua cần điều chỉnh vị trí trước sau để đạt được hiệu suất đạp xe tốt nhất theo nhu cầu. Việc lựa chọn yên xe là một việc mang tính cá nhân, hiện nay với 3 chiếc yên này, không biết bạn đã cảm nhận được thành ý của Specialized chưa?
Chất liệu tối tân
Ngoài công nghệ Mirror cải tiến, yên S-Works Phenom Mirror còn sử dụng mạch in bằng sợi carbon cong lõm và rãnh sợi carbon 7×9mm, giúp yên vừa nhẹ vừa bền.
Thiết kế công thái học, xác minh khoa học khi đạp xe
Quy trình xác minh yên xe đạp S-Works Phenom Mirror
Sử dụng phương pháp luận Body Geometry của Specialized – khám phá các vấn đề, giải quyết bằng thiết kế, xác minh bằng khoa học – Specialized đã hoàn thành các quy trình kiểm tra nghiêm ngặt để các thiết kế của họ có thể mang lại lợi ích thực sự cho người lái. Specialized chủ yếu dựa vào dữ liệu biểu đồ áp suất và các nghiên cứu về cảm giác thoải mái để xác minh các thiết kế của mình. Sau gần 500 giờ thử nghiệm, Specialized cuối cùng cũng có thể cho ra mắt yên xe S-Works Phenom Mirror mới.
Dữ liệu biểu đồ áp suất
Đối với S-Works Phenom Mirror của Specialized, họ đã mời 10 người (5 nam và 5 nữ) tham gia thử nghiệm để thu thập dữ liệu biểu đồ áp suất. Mỗi người sẽ lần lượt đạp thử yên xốp truyền thống và nhiều nguyên mẫu của S-Works Phenom Mirror. Specialized đã lấy mẫu nguyên mẫu yên Phenom Mirror với kết quả biểu đồ đo áp suất tốt nhất và tinh chỉnh thêm, từ đó tạo ra S-Works Phenom Mirror hoàn toàn mới – so với yên xốp truyền thống, nó giảm khoảng 28% áp suất ở các vị trí chính.
Thử nghiệm cảm nhận sự thoải mái
Trong thử nghiệm cảm giác thoải mái, Specialized đã mời 20 người sử dụng thử yên xe xốp truyền thống và yên S-Works Phenom Mirror. Để kiểm soát cuộc nghiên cứu, Specialized không cho những người thử nghiệm biết biết họ đang sử dụng loại yên nào. Sau khi thử cả hai loại yên xe ở những tư thế khác nhau và công suất chỉ định, mỗi người sẽ điền vào một bảng câu hỏi để biết họ cảm thấy thoải mái nhất với loại yên nào. Tất nhiên, không còn nghi ngờ gì nữa, S-Works Phenom Mirror nhận được nhiều bình chọn hơn.
Yên Body Geometry giúp tránh đau mông
Tinh thần của Body Geometry – tìm ra vấn đề, giải quyết bằng thiết kế, xác minh bằng khoa học và hàng triệu dữ liệu Retül – chiếc yên đầu tiên ra đời vào năm 1997 và vẫn tiếp tục phát triển cho tới ngày nay. Specialized đã dẫn dụ nhiều công nghệ như MIMIC và Elaston, cung cấp thêm sự hỗ trợ và sự thoải mái cho người lái xe, và đã đạt được thành công.
Năm 2019, Specialized ra mắt công nghệ Mirror – sử dụng polyme thể lỏng in 3D để hiệu ứng võng hỗ trợ xương chậu, tạo nên chương mới cho dòng sản phẩm yên xe đạp. Công nghệ Mirror lần đầu xuất hiện trên yên xe S-Works Power Mirror của Specialized, sau đó được ứng dụng trên dòng Romin EVO, và bây giờ lại xuất hiện trên S-Works Phenom Mirror mới của Specialized.
Yên xe Body Geometry
Yên xe của Specialized có nhiều độ rộng khác nhau, kiểu dáng công thái học và có rãnh ở giữa, để xương chậu hỗ trợ trọng lượng của bạn thay vì mô mềm. Những vật liệu cải tiến có thể phân tán tốt áp lực mô mềm, bảo vệ tuần hoàn máu, giảm chèn ép dây thần kinh và giúp các tay đua giảm bớt nguy cơ chấn thương khi đạp xe.
Yên xe truyền thống
Nếu yên xe không hỗ trợ tốt cho xương chậu, hoặc tạo hình và vật liệu không làm giảm áp lực lên các mô mềm, nó có thể chèn ép dây thần kinh và hạn chế tuần hoàn lưu thông máu, gây ra đau đớn, thậm chí là những chấn thương nghiêm trọng mà không ai mong muốn.
Hiệu suất biểu đồ áp suất
Specialized sử dụng biểu đồ áp suất để xác minh xem các giải pháp của họ có mang lại lợi ích thực sự cho người lái hay không, và được dựa trên khoa học thực tế. Những biểu đồ áp suất này cho thấy, các loại yên xe Body Geometry khác nhau giải quyết các vấn đề của người lái ở nhiều tư thế lái khác nhau như thế nào, từ áp lực mô mềm đến đau xương chậu.
Công nghệ Body Geometry và Mirror
Yên xe đạp S-Works Phenom Mirror
Specialized hiểu rõ những khác biệt giữa các cá thể, nhưng các vấn đề về yên xe mà các tay đua gặp phải nhìn chung đều giống nhau – áp lực xương chậu, tích tụ sẹo, tuần hoàn máu không lưu thông… Thông qua biểu đồ áp suất, nghiên cứu về sự thoải mái mù đơn, thậm chí là nghiên cứu về lưu lượng máu, tác dụng của yên xe Body Geometry và Mirror đối với những người lái xe nam và nữ đã được thông qua các xác minh khoa học của Specialized.
Khác với yên xốp mật độ đơn truyền thống, công nghệ Mirror có thể điều chỉnh gần như không giới hạn trên một loại vật liệu. Nhưng giới hạn cao nhất của hầu hết mọi vật liệu đều phụ thuộc vào người thiết kế và người kỹ sư sử dụng nó. Nhờ phương pháp luận Body Geometry, dữ liệu Retül và kinh nghiệm hàng chục năm của Specialized, chủ thể yên xe in 3D có thể hỗ trợ vừa đủ cho xương chậu trên một diện tích rộng hơn, sử dụng hiệu ứng võng để yên xe hỗ trợ trọng lượng của bạn thay vì các mô mềm xung quanh xương chậu.
Sự thoải mái của xương chậu: yên Mirror so với yên xốp truyền thống
Polyme thể lỏng in 3D của yên Mirror có thể điều chỉnh không giới hạn mà yên xốp truyền thống không thể làm được, tận dụng hiệu ứng võng để đạt được trải nghiệm hỗ trợ xương chậu hoàn toàn mới.
Lớp xốp trên những yên xe hiệu suất cao truyền thống mỏng và có mật độ rất cao, vẫn có thể gây ra các điểm đau áp lực cục bộ phần dưới xương chậu, ngay cả khi đạp xe đúng tư thế được hỗ trợ bởi xương cốt.
Mirror – Công nghệ yên xe được nhiều đánh giá cao
“Mirror vượt xa sự mong đợi của tôi, gần như đáp ứng được hết mọi yêu cầu của tôi. Các bạn hãy sử dụng nó nhé.” – Mike
“Mirror có một chất lượng và sự thoải mái mà tôi khó lòng giải thích được. Đây chắc hẳn là một trong những cải tiến tuyệt vời nhất mà bạn có thể tìm thấy!” – Luiz
“Số tiền bạn bỏ ra cho Mirror là hoàn toàn xứng đáng. Chiếc mông của bạn sẽ phải cảm ơn bạn.” – Cang
“Không hề quảng cáo, Mirror tốt hơn hầu hết mọi phiên bản yên xe xốp mà tôi đã từng thử.” – Jonathan
“Kết thúc một ngày dài đạp xe, mông tôi vẫn thoải mái như lúc mới xuất phát. Mirror quả là lợi hại. Dùng nó xong là không muốn dùng yên xốp nữa luôn.” – Matt
Những câu hỏi thường gặp về Yên xe đạp S-Works Phenom Mirror
- S-Works Phenom Mirror có những chiều rộng nào?
143mm và 155mm
- Chiều dài của yên là bao nhiêu?
Dài khoảng 27cm từ đuôi đến chóp mũi
- Trọng lượng nặng bao nhiêu?
Khoảng 223g (đối với yên 143mm)
- Công nghệ Mirror là gì?
Công nghệ Mirror là yên xe sử dụng polyme thể lỏng 3D, thông qua điều chỉnh mang lại diện tích hỗ trợ lớn hơn cho xương chậu, sử dụng hiệu ứng võng để yên xe hỗ trợ trọng lượng của bạn thay vì các mô mềm xung quanh xương chậu.
- Ưu điểm của yên này so với các loại yên khác là gì?
S-Works Phenom Mirror cung cấp hỗ trợ mô mềm và xương chậu thông qua việc sử dụng công nghệ Mirror. Đồng thời, Phenom có hình dáng dài và phẳng nhất trong số các loại yên xe của Specialized, mang lại không gian rộng rãi hơn cho những tay đua thích điều chỉnh tư thế lái về phía trước và phía sau.
- Giá bán lẻ là bao nhiêu?
3.590 nhân dân tệ (khoảng 12 triệu VNĐ). Giá bán có thể có sự chênh lệch tùy từng khu vực.
- Phần rãnh và đế được làm từ chất liệu gì?
Phần rãnh và đế sử dụng chất liệu sợi carbon.
👉 Đặt hàng Online tại: https://hellobike.vn/
————————————
HELLO BIKE – Xe đạp thể thao chính hãng!
☎ Điện Thoại:
– Miền Bắc: 0917.470.986
🌐 Facebook: Hello Bike Shop – Hệ thống Xe đạp thể thao chính hãng!
🌐 Website: hellobike.vn
🎞 Youtube: Xe Đạp Thể Thao Hello Bike ️
🎶 Tiktok: hellobike336
🏡 Địa chỉ:
– Miền Bắc: D04 L04 An Phú Shop Villa, Dương Nội Hà Đông, Hà Nội