Đánh giá yên xe đạp siêu nhẹ CADEX AMP

Đánh giá yên xe đạp siêu nhẹ CADEX AMP

 

Yên xe đạp AMP mới của CADEX đã có mặt trên thị trường gần một năm nay, khi vừa mới ra mắt chúng tôi đã muốn thử nghiệm nó rồi. Cũng may thời gian này nguồn hàng khá nhiều, thấy trên Newsfeed có một người bạn bán, tôi liền mua một chiếc về trải nghiệm. AMP được cho là “phiên bản thay thế ngang giá của POWER ARC”, vì vậy tôi đã sử dụng nó để thay thế chiếc S-WORKS POWER ARC của mình, xem liệu nó có thực sự là “phiên bản thay thế ngang giá” hay không.

 

Nhận đến tay là một chiếc hộp đen lớn và chắc chắn, phù hợp với những gì mà mọi người mong đợi ở một chiếc hộp đựng yên cao cấp.

 

Bao bì chiếc hộp vô cùng đơn giản, mặt bên có dòng chữ slogan “Sản phẩm theo đuổi sự tối ưu” cũng màu đen.

 

Hộp được cố định bằng nam châm, cho cảm giác mở hộp vô cùng thích thú. Bên trong có một tấm giấy để cố định yên xe.

 

Là một “sản phẩm theo đuổi sự tối ưu”, AMP chỉ có chiều rộng là 145mm, điều này hơi bất hợp lý. Tuy nhiên chiếc yên xe BOOST đầu tiên của CADEX cũng chỉ có một kích thước chiều rộng.

 

Mặt sau tấm giấy cố định yên xe cũng được in slogan

 

 

Yên xe không có hướng dẫn sử dụng đi kèm. Bạn có thể quét mã QR để xem hướng dẫn sử dụng bằng nhiều ngôn ngữ, trong đó có các phương thức lắp đặt và điều chỉnh chi tiết. Trong hướng dẫn sử dụng không có giới hạn trọng lượng, có vẻ như đây là chiếc yên xe không giới hạn trọng lượng, các thành viên của câu lạc bộ 0,1 tấn có thể yên tâm mua nó. Cuối cùng, chiếc yên này được sản xuất tại nhà máy ở Đài Loan.

 

Hình dạng và đường viền của AMP rất giống với POWER ARC, ngoại trừ phần mũi dài hơn một chút. Chiều dài yên là 245mm.

 

Góc phần cánh bên cũng tương đối lớn, phù hợp với những tay đua có nhịp đạp ổn định và theo đuổi sự linh hoạt khi đạp.

 

Logo của AMP nằm ở đầu mũi yên, phần tương đối hẹp và không mang lại nhiều không gian ngồi, khá phù hợp với những tay đua có tư thế ngồi đạp cố định và đùi to.

 

Phần giữa yên xe sử dụng thiết kế rãnh và rỗng hai lớp để giảm áp lực lên vùng xương chậu.

 

Sợi carbon lộ ra làm nổi bật toàn bộ phần đế carbon của yên xe.

 

Các rãnh chạy xuyên suốt toàn bộ phần yên, phần đầu mũi cũng có các rãnh nhỏ.

 

Trên bề mặt phần giữa yên có các điểm chống trơn, nhưng tác dụng chống không quá rõ rệt. Dấu vết ở phần ranh giới cho thấy yên xe sử dụng lớp đệm bọt biển đa mật độ, còn được cho là bọt biển nhẹ với mật độ cao.

 

Phía sau yên có lỗ thông hơi

 

Phần phía sau thực ra không phải là đệm đa mật độ, mà là công nghệ hạt giảm áp suất đặc trưng của GIANT được sử dụng cho vùng xương chậu. Bên trong được làm đầy bởi các hạt giảm áp ETPU có khả năng di chuyển, phân tán áp lực ra bề mặt tiếp xúc lớn hơn, nhằm giảm áp lực lên xương ngồi, từ đó mang lại sự hỗ trợ tốt hơn và trải nghiệm đạp xe thoải mái.

 

Điểm tham chiếu sinh học của CADEX được lấy tại vị trí có bề rộng 80mm của yên xe, được đánh dấu để người dùng dễ dàng điều chỉnh yên.

 

Phần đầu mũi yên sử dụng miếng đệm tương đối mềm, giúp giảm bớt áp lực lên mũi yên khi đạp xe ở tư thế tấn công.

 

Phần giữa sử dụng miếng đệm có độ cứng vừa phải

 

Phần hỗ trợ chính phía sau có các hạt giảm áp suất, sờ vào cảm giác hơi cứng, nhưng khi ngồi thực tế, các hạt này sẽ giảm bớt áp lực.

 

Thông thường, những yên xe siêu nhẹ hàng đầu đều sử dụng thiết kế tích hợp thanh yên và đế yên để giảm trọng lượng. Cấu trúc đế yên của AMP tưởng chừng là nguyên khối, nhưng thực chất được tách ra và dán lại với nhau, nhưng thanh yên sử dụng cấu trúc đặc biệt.

 

Đế yên sử dụng công nghệ rèn sợi carbon cao cấp SMC, quy trình ép khuôn áp suất cao tạo ra đế yên và thanh yên có độ cứng vượt trội.

 

Toàn bộ thanh yên được đúc nguyên khối, với kết cấu hình vòng ở phía trước và điểm dán keo cực kỳ xa ở phía sau, giúp tránh các điểm hỗ trợ chính của yên xe, tăng khả năng biến dạng ở phần giữa đế yên, cân bằng độ cứng của đế và cải thiện sự thoải mái khi đạp xe.

 

CADEX cho biết hình dạng của thanh yên cũng giúp loại bỏ rung động từ mặt đường, đồng thời giảm diện tích chồng chéo giữa thanh yên và đế yên, khiến cho yên xe nhẹ hơn.

 

Cấu trúc đặc biệt của thanh yên khiến phần phía trước trông rất độc đáo, chiều cao Stack của yên xe là 44mm, khá tiêu chuẩn.

 

Thanh yên thường thấy có thông số là 7×9, với khu vực kẹp cung cấp phạm vi điều chỉnh 60mm, điều này được coi là khá tốt.

 

Nhiều công nghệ yên xe được đánh dấu bằng chữ nhỏ màu đen trên yên

 

Trọng lượng chính thức của yên xe AMP là 129g, có thể là do các hạt giảm áp suất được lấp đầy bên trong, dẫn đến sự khác biệt lớn giữa các cá thể, nhưng phần lớn đều vượt quá 130g. Mặc dù trọng lượng hơi lớn nhưng nó vẫn là một chiếc yên rất nhẹ.

 

Dưới đây là một vài lời về trải nghiệm khi ngồi, nhưng bạn vẫn nên dựa vào trải nghiệm của mình để đánh giá chính xác. Thiết kế của AMP rất giống với POWER ARC, cảm giác khi ngồi cũng gần như không khác gì. Một người bạn cũ sau khi ngồi thử xe của tôi, hoàn toàn không nhận ra đây là AMP chứ không phải ARC.

 

Do AMP cũng có thiết kế hếch lênh ở phần đuôi, nên khi điều chỉnh, hãy căn chỉnh dựa trên mặt phẳng gần phần giữa của yên và điểm tham chiếu gần đó. Thiết kế hếch ở phần đuôi rất phù hợp với tư thế đạp xe mạnh mẽ và thấp, trong tư thế này, phần đuôi có thể cung cấp sự hỗ trợ tốt.

 

Mũi yên hẹp rất phù hợp với người đùi to như tôi và tổng thể phù hợp với tư thế ngồi cố định hơn. Tuy nhiên, mũi yên hẹp không thích hợp cho việc di chuyển điểm ngồi lâu dài về phía trước. Cánh bên lớn với góc lớn cung cấp không gian đạp rộng rãi, phù hợp với những người có lực chân tốt và nhịp đạp ổn định.

 

So với BOOST, AMP có thể thấy rõ sự cải thiện về độ cứng của đế yên, cung cấp hỗ trợ tốt hơn và hiệu suất cao hơn. Thiết lập phân khu vực hợp lý kết hợp với các hạt giảm áp vẫn đảm bảo độ thoải mái đủ, và đối với tôi, không có cảm giác ép và không thoải mái ở các khu vực cụ thể. Thiết kế có rãnh và hình trống giúp giảm thiểu áp lực ở vùng hậu môn một cách đáng kể.

 

Tóm lại, yên xe mới CADEX AMP thực sự là một sản phẩm không tồi, mang đến lựa chọn mới cho những người thích loại yên này. Nó mang lại lợi thế nhẹ và đảm bảo sự thoải mái.

 

Về kiểu dáng, nó tương đương với ARC và giá cũng xứng đáng với mức ARC cấp S-WORKS, lên đến 2198 nhân dân tệ, theo truyền thống sang trọng của CADEX. Mặc dù tổng thể hiệu suất không tồi, nhưng nó vẫn đòi hỏi một chi phí đầu tư khá cao.

 

👉 Đặt hàng Online tại: https://hellobike.vn/

————————————

HELLO BIKE – Xe đạp thể thao chính hãng!

☎ Điện Thoại:

– Miền Bắc: 0917.470.986

– Miền Nam: 0974.715.186

🌐 Facebook: HELLO BIKE – Xe Đạp Thể Thao Chính Hãng

🌐 Website: hellobike.vn

🎞 Youtube: Xe Đạp Thể Thao Hello Bike ️

🎶 Tiktok: hellobike336

🏡 Địa chỉ: D04 L04 An Phú Shop Villa, Dương Nội Hà Đông, Hà Nội