Classified ra mắt bộ truyền động điện tử 1x 16 tốc độ

Classified ra mắt bộ truyền động điện tử 1x 16 tốc độ

 

Classified và TRP ra mắt bộ truyền động điện tử 1x 16 tốc độ

 

Thương hiệu của Bỉ Classified và Nhà sản xuất linh kiện TRP (Tektro Racing Products) đã hợp tác để ra mắt một bộ truyền động 1x, cung cấp tới 16 tốc độ khác nhau. Nó được cho là bộ truyền động có dải số rộng nhất trên thị trường dành cho xe đạp đường trường và xe đạp đường sỏi. Bộ truyền động Vistar Powershift tích hợp hệ thống may-ơ Powershift của Classified, cung cấp phạm vi hơn 530%. Hiện tại, bộ truyền động này đang được trưng bày tại Triển lãm xe đạp châu Âu 2024.

 

Hệ thống Powershift của Classified được ra mắt cách đây bốn năm và dần nhận được sự chú ý, được ngày càng nhiều thương hiệu sử dụng. Gần đây, các tay đua của đội đua Ineos Grenadiers đã sử dụng hệ thống này trong các cuộc đua tính giờ dành cho những đội đua xe đạp chuyên nghiệp.

 

Nó cũng được sử dụng trong các cuộc đua xe đạp đường trường, với thiết kế hệ thống ban đầu kết hợp giữa việc chuyển số nhanh của cấu hình 2x và thiết kế đơn giản của cấu hình 1x. Bên trong may-ơ sau có một hệ thống bánh răng hai tốc độ, về bản chất để hoàn thành chức năng của bộ đĩa đôi và mô phỏng hoạt động của bộ chuyển đĩa trước, chỉ là nó được ẩn bên trong may-ơ sau.

 

Mặc dù chưa được ra mắt công chúng, nhưng bộ truyền động này dự kiến sẽ được sản xuất vào một thời điểm nào đó trong quý 3 năm 2024. Tuy nhiên, nó đã được đội Classified Ridley Factory Team sử dụng trong sự kiện Unbound Gravel năm nay.

 

 

Schwalbe tin rằng van hơi Clik mới mang tính cách mạng của họ sẽ trở thành tiêu chuẩn mới trong ngành bơm lốp xe đạp

 

Van Presta và van Schrader đã lỗi thời? Schwalbe đã phát minh ra cái gọi là “Cuộc cách mạng van xe đạp” – van Schwalbe CLIK (SCK), và SKS đã giới thiệu bơm hơi liên quan của họ tại Triển lãm xe đạp châu Âu.

 

Hệ thống này ra đời vì John Quintana muốn các con của ông có thể tự bơm xe đạp của mình, bởi ông cho rằng việc sử dụng van “cũ” quá phức tạp đối với chúng (vừa là vấn đề kỹ thuật, vừa là vấn đề không gian trên xe đạp trẻ em).

 

Schwalbe nói rằng: Van hơi mới sẽ trở thành tiêu chuẩn ngành mới trong tương lai gần. Bơm hơi CLIK VALVE của họ chỉ cần dùng một lực nhỏ để chặn vào van, sau khi bơm xong lại dễ dàng tháo ra, thao tác rất đơn giản, thậm chí chỉ cần hai ngón tay là có thể hoàn thành toàn bộ quy trình.

 

Thương hiệu này cho biết, van này sẽ không còn nguy cơ rò rỉ hơi, dấu hiệu mòn của đầu bơm cũng đã trở thành dĩ vãng. Điều này là do chức năng của đầu bơm được duy trì không thay đổi (trong khi các đầu bơm khác sẽ bị giảm chất lượng theo thời gian/sử dụng). Đối với hệ thống không săm, Schwalbe CLIK VALVE cung cấp một lợi thế lớn khác, vì lưu lượng không khí cao hơn 50% so với van SV được sử dụng trước đây.

 

Là bước đầu tiên, Schwalbe cung cấp bộ chuyển đổi cho tất cả các van hiện có và hầu hết các bơm hơi. Bộ chuyển đổi của bơm có thể được tích hợp vào các bơm hơi hiện có (bằng cách kẹp hoặc vặn vào), điều này cũng áp dụng cho bơm tay.

Schwalbe sắp sản xuất lô săm đầu tiên sử dụng van SCHWALBE CLIK mới.

Bộ phận R&D bận rộn của Schwalbe gần đây tiết lộ rằng, 70% lốp xe Schwalbe sẽ được sản xuất bằng cao su tái chế (rcB), các lốp còn lại sẽ tiếp tục được nghiên cứu để tăng tỷ lệ này.

 

 

Continental, DT Swiss và Swiss Side đã hợp tác để chế tạo ra Continental Aero 111, đây được gọi là lốp xe khí động học đầu tiên trên thế giới

 

Trong giải đua xe đạp Tour de France, một loại lốp xe mới bí ẩn đã xuất hiện trên bánh trước của các tay đua thuộc đội Decathlon AG2R, hiện được đặt tên là Continental Aero 111. Đây là kết quả của sáu năm nghiên cứu và phát triển bởi DT Swiss, Swiss Side và Continental, với mục tiêu tạo ra hệ thống lốp bánh xe tối ưu hoặc “lốp xe được tối ưu hóa khí động học đầu tiên trên thế giới”.

 

Như đã đề cập ở trên, loại lốp này đã được nhìn thấy trong tầm nhìn của công chúng, nổi bật nhất là trên chiếc xe đạp đường trường khí động học mới của Van Rysel thuộc đội Decathlon AG2R trong giải đua xe đạp Tour de France.

 

Là các chuyên gia trong lĩnh vực của mình, Continental và DT Swiss đã thuê Jean-Paul Ballard của Swiss Side để hỗ trợ. Ballard ban đầu là kỹ sư cao cấp và trưởng nhóm thiết kế ý tưởng của đội đua BMW Sauber F1. Chính tại đây, ông đã nghiên cứu về khí động học của lốp xe và nhận thấy cơ hội tối đa hóa hiệu suất của toàn bộ hệ thống bánh xe. Ballard và đội ngũ của ông đã dành 10 năm để phát triển một loại lốp xe ô tô thành công, do đó ông có kiến thức chuyên môn rất phong phú trong dự án Aero 111.

 

Mục tiêu của Swiss Side là giải quyết vấn đề hệ thống lốp và vành hoặc hệ thống lốp của bánh xe. Tất cả bắt đầu từ lớp không khí bề mặt. Dòng khí bắt đầu ở dạng dòng chảy tầng (mượt mà hoặc đều đặn), sau đó chuyển thành dòng chảy rối, giúp nó bám dính tốt hơn vào vành xe. Đây chính là nguyên lý của các bộ tạo dòng xoáy, với 48 khoang phân bố đều, giúp dòng khí bám dính và cải thiện hiệu suất của bất kỳ bánh xe đạp nào ở tất cả các tốc độ, ngay cả khi chỉ 30km/h.

 

Jean-Paul Ballard của Swiss Side cho biết: “Ở tốc độ thấp, hiệu suất khí động học sẽ bị ảnh hưởng vì dòng khí không thể bám dính vào vành xe. Nếu không có sự bám dính của khí quyển vào vành xe, nó sẽ tách ra và làm giảm tốc độ, làm tăng lực cản một cách đáng kể.”

 

Điều này đòi hỏi bốn năm để đổi mới, từ hình thức, hình dạng, vị trí, sâu rộng cho đến số lượng mẫu rãnh lốp, tất cả đều mất thời gian để phát triển ra nhằm tìm thấy sự cân bằng chính xác. Nếu có quá nhiều rối loạn, không khí sẽ phân li tách ra, nếu quá ít rối loạn thì sẽ không có hiệu quả gì.

 

Mặc dù lốp xe này được tối ưu hóa chủ yếu cho các bánh xe của DT Swiss, nhưng vẫn có thể lắp đặt trên các bộ bánh xe khác để tiếp tục thể hiện hiệu suất khí động học tối đa của nó.

 

 

Giant dự định mua lại Stages Cycling – thương hiệu đồng hồ đo công suất đang phá sản, với giá 20 triệu USD

 

Công ty con của Giant, Spia Cycling, đã trở thành nhà đấu giá hàng đầu cho tài sản của Stages Cycling LLC. Vào ngày 22 tháng 6, Stages, Foundation Fitness LLC và các công ty liên quan đã đệ đơn xin phá sản chương 11 tại Tòa án Phá sản Liên bang Nebraska.

 

Stages sản xuất và bán các thiết bị đo công suất, xe đạp thể dục trong nhà, thiết bị GPS và các sản phẩm liên quan. Stages đã tuyên bố phá sản vào tháng 4. Một bộ phận của Giant, công ty AIPS TECHNOLOGY CO., LTD, đang đưa ra vụ kiện tại Oregon đối với Stages, cho rằng Stages nợ khoảng 14 triệu USD cho Giant về hóa đơn sản xuất. Một số kỹ sư trước đây của Stages đã gia nhập Giant.

 

Đầu năm 2023, Hội đồng quản trị Giant đã thông qua việc mua lại khoảng 1/3 cổ phần của Stages với giá khoảng 20 triệu USD, nhưng cuối cùng các đàm phán để giao dịch này đã thất bại.

 

 

SRAM, Trek, Giant và Karasawa hợp tác để phát triển dòng xe đạp đa chức năng “đầu tiên trong ngành”

 

Mặc dù ngành công nghiệp xe đạp đang trải qua giai đoạn suy thoái, nhưng các nhà đầu tư thông minh tin tưởng vào việc giải quyết vấn đề dư thừa hàng tồn vào năm 2025. Sự sáng tạo vẫn luôn ở hàng đầu, không bao giờ lùi bước vì thị trường suy thoái. Các khách tham quan tại Triển lãm Xe đạp Châu Âu tuần này dường như rất hào hứng với các sản phẩm mới và các nỗ lực đối mặt với những thử thách quen thuộc, đặc biệt là van hơi CLIK của Schwalbe.

 

Tại triển lãm diễn ra tại Frankfurt, Tổ chức Cứu trợ Xe đạp Thế giới (World Bicycle Relief) cũng lần đầu giới thiệu Buffalo Utility S2, là kết quả hợp tác độc đáo giữa các nhà thiết kế và phát triển sản phẩm của SRAM, Trek, Giant và Karasawa.

 

Buffalo Utility S2 là sản phẩm đoạt giải tại Triển lãm Xe đạp Châu Âu, được trang bị hệ thống truyền động xích kép sáng tạo, cung cấp cho người lái hai tốc độ mà không cần các thành phần bên ngoài phức tạp và nhạy cảm.

 

 

 

Hệ thống truyền động đa tốc độ do một líp có thể chuyển đổi tạo thành, trên đó có hai bánh răng, mỗi đĩa líp được kết nối với bộ đĩa tương ứng thông qua một xích đơn tốc độ riêng. Người lái chỉ cần đạp về phía sau chưa đến nửa vòng, sau đó đạp về phía trước, là có thể dễ dàng chuyển đổi giữa tốc độ cao và tốc độ leo dốc.

 

Hệ thống líp AK2 rất quan trọng đối với độ bền của xe đạp, được thiết kế để đối phó với môi trường khắc nghiệt nhất, phục vụ các nhu cầu đi lại quan trọng như sản xuất, đời sống, làm việc, học tập và các hoạt động khác.

 

SRAM, Trek, Giant và Karasawa đã đóng góp chuyên môn về thiết kế sản phẩm và khả năng kiểm tra sản phẩm trong quá trình phát triển Buffalo Utility S2.

 

Các nguyên tắc thiết kế bền vững cũng được thể hiện trong các tính năng quan trọng khác, bao gồm phanh trục kép: những phanh này dễ dàng lắp đặt và điều chỉnh, chống ăn mòn, kiểm soát hiệu suất xuất sắc, đặc biệt là khi chở nặng. Buffalo Utility S2 còn sử dụng vành nhôm chịu lực: vành nhôm “hộp sâu” có độ bền cao và trọng lượng nhẹ. Cấu trúc bánh xe mới với công nghệ dệt 3x đảm bảo độ căng đều cho các nan hoa và giảm thiểu việc gãy nan hoa.

 

Sau hơn hai năm thử nghiệm nghiêm ngặt trên nhiều địa hình khác nhau ở châu Phi cận Sahara và Nam Mỹ, Buffalo Utility S2 đã nhận được phản hồi trực tiếp từ người dùng cuối và không ngừng được hoàn thiện.

 

 

Magura và Ca Go IBS hợp tác ra mắt phanh GUSTAV PRO

 

Magura tuần này đã công bố thông tin chi tiết về phiên bản mới của bộ phanh đĩa GUSTAV M, đã có 25 năm tuổi, với tên gọi GUSTAV PRO, và thông báo hợp tác với công ty xe đạp chở hàng Ca Go, sử dụng công nghệ IBS của họ.

 

GUSTAV PRO mới được phát triển dành riêng cho xe đạp địa hình và xe đạp SUV, với mục tiêu mang lại sự ổn định chưa từng có và chi phí bảo trì đặc biệt thấp.

 

Điểm nổi bật của GUSTAV M bao gồm công nghệ EASY LINK và EASY TUBE mới: MAGURA đang kết thúc việc sử dụng kết nối kẹp ống phanh truyền thống, thay vào đó là giải pháp kết nối ống linh hoạt mới. Với công nghệ này, người dùng có thể lắp ráp và ngắt kết nối ống với xi lanh phanh bất kỳ lúc nào mà không cần công cụ đặc biệt.

 

 

👉 Đặt hàng Online tại: https://hellobike.vn/

————————————

HELLO BIKE – Xe đạp thể thao chính hãng!

☎ Điện Thoại:

– Miền Bắc: 0917.470.986

– Miền Nam: 0974.715.186

🌐 Facebook: HELLO BIKE – Xe Đạp Thể Thao Chính Hãng

🌐 Website: hellobike.vn

🎞 Youtube: Xe Đạp Thể Thao Hello Bike ️

🎶 Tiktok: hellobike336

🏡 Địa chỉ: D04 L04 An Phú Shop Villa, Dương Nội Hà Đông, Hà Nội