Canyon ra nhập thị trường giày có khóa

Canyon ra nhập thị trường giày có khóa

 

Canyon ra mắt giày có khóa Tempr CFR cấp thi đấu, gia nhập thị trường giày khóa

 

Canyon thông báo ra mắt giày có khóa Tempr CFR, tgia nhập thị trường giày khóa. Theo giới thiệu của thương hiệu này, dòng giày mới bao gồm hai mẫu, được thiết kế dành riêng cho các cuộc đua xe đạp đường trường và xe đạp địa hình hiệu suất cao, có các mẫu ba bu lông và hai bu lông, có thể sử dụng kết hợp với các loại bàn đạp khóa phổ biến nhất.

 

Giày có khóa Tempr CFR được sản xuất bằng nhiều công nghệ khác nhau, những công nghệ này kết hợp tạo nên công nghệ “Percent+” của Canyon. Canyon cho biết, công nghệ này có thể cung cấp “truyền động lực hiệu quả cao, hiệu suất thi đấu và tăng cường công suất có thể đo lường, vượt trội hơn so với các hệ thống giày khóa truyền thống”.

 

Trước tiên, bắt đầu từ phần mặt giày, nó sử dụng “PerformFit Wrap System” do Canyon và BOA cùng phát triển. Canyon cho biết, hệ thống này được thiết kế để bao quanh gót chân và lòng bàn chân của người đạp xe, kiểm soát mu bàn chân và cố định gót chân một chỗ, từ đó loại bỏ sự di chuyển không cần thiết của bàn chân trong giày và loại bỏ các điểm áp lực trên lòng bàn chân.

 

 

Phần mặt giày của Canyon sử dụng vật liệu lưỡi giày co giãn như chiếc tất, có thể ôm sát chân và bổ sung các vùng giải tỏa áp lực ở các điểm nóng thường gặp, giúp thoải mái hơn khi mang giày. Nhìn vào tất cả những điều này, khó mà không nghĩ đến một đôi giày khác được ra mắt vào đầu năm nay, Trek RSL Knit, và hai đôi giày này trông rất giống nhau. Mặc dù phần thân giày của Trek RSL Knit chắc chắn sử dụng nhiều vật liệu dệt kim nhẹ hơn. Tuy nhiên, cả hai đôi giày đều được trang bị hai núm vặn BOA Li2. Bên trong giày có khóa Tempr CFR có lót giày Purefit360, được Canyon cùng phát triển với nhà sản xuất lót giày công thái học nổi tiếng Solestar. Canyon cho biết, lót giày này có thể thúc đẩy chuyển động tự nhiên của bàn chân, giữ vị trí trung lập, tối đa hóa truyền lực mà vẫn giữ được sự thoải mái.

 

Cuối cùng, vì đây là giày khóa cấp thi đấu, không ngạc nhiên khi giày có khóa Tempr CFR được trang bị đế giày bằng tấm sợi carbon toàn phần, giúp giày duy trì độ cứng cáp khi chịu áp lực lớn. Phiên bản địa hình sử dụng đế ngoài Vibram Megagrip để tăng độ bám.

 

Như đã đề cập phía trên, giày có khóa Tempr CFR là lần đầu tiên Canyon bước chân vào lĩnh vực giày dép. Tháng trước, Canyon đã ra mắt CLLCTV, mở rộng dòng sản phẩm từ trang phục đạp xe hiệu suất cao sang trang phục đạp xe phong cách đường phố.

 

Giày có khóa đường trường Tempr CFR hiện đã có mặt trên thị trường, với hai màu trắng và đen, trọng lượng 250g (cỡ 42). Giày khóa xe địa hình có đế cao su đen, hoặc đế cao su xám hoặc trắng, trọng lượng 290g (cỡ 42).

 

Cả hai phiên bản đều có giá là 319,95 bảng Anh (khoảng 10,5 triệu VNĐ), có các cỡ từ 36-48, và cỡ lẻ từ 40,5 đến 46,5.

 

 

Shimano đối mặt với những thách thức nghiêm trọng về logistics

 

Shimano báo cáo rằng, công ty đang đối mặt với những thách thức nghiêm trọng về logistics và chất lượng dịch vụ giao hàng giảm sút, thời gian giao hàng cũng vì thế mà kéo dài. Hoạt động kho bãi và phân phối của công ty đã liên tục gặp vấn đề kể từ khi được giao cho logistics hàng đầu Kuehne + Nagel vào năm ngoái.

 

Theo báo cáo, các vấn đề giao hàng đã xuất hiện ở khu vực Benelux (Bỉ, Hà Lan và Luxembourg), Shimano đã bắt đầu gửi hàng từ một kho khác ở Pháp để giải quyết các vấn đề này. Những vấn đề này đã gây ra nhiều phản ứng dây chuyền đối với các đại lý xe đạp độc lập (IBD) của Shimano trên khắp châu Âu.

 

Kể từ khi Shimano thuê ngoài kho bãi và phân phối cho công ty logistics Thụy Sĩ Kuehne + Nagel vào năm 2023, đây đã là một vấn đề đáng lo ngại. Quản lý truyền thông của họ về linh kiện này đã thẳng thắn khi giải thích rằng mối quan hệ giữa hai công ty không được lý tưởng.

 

Theo tin tức, một trong những vấn đề chính là sự cố giữa các hệ thống IT, vì Kuehne + Nagel đã tiếp quản hoạt động kho bãi và phân phối của công ty. Điều này đã dẫn đến việc chuyển kho hàng của Shimano từ Hà Lan sang kho của Kuehne + Nagel ở Bỉ, và nhà sản xuất không còn truy cập hàng ngày vào kho này nữa.

 

Đây là thách thức mới nhất mà Shimano phải đối mặt. Vào tháng 4 năm nay, công ty báo cáo rằng doanh số bán hàng lại giảm mạnh, doanh số thuần trong quý 1 năm 2024 giảm 22,6%, dự kiến doanh số hàng năm tại châu Âu có thể giảm hơn 170 triệu bảng Anh trong năm nay.

 

Vào thời điểm đó, Shimano cho biết thị trường xe đạp tại Đức, Hà Lan và Bỉ có biểu hiện mạnh mẽ, nhưng các quốc gia châu Âu khác vẫn đối mặt với vấn đề tồn kho cao do lạm phát và tình hình kinh tế nghiêm trọng làm giảm lòng tin của khách hàng. Tương tự, nhu cầu tại thị trường Bắc Mỹ yếu và tồn kho cao.

 

Mùa hè năm ngoái, công ty đã khởi động kế hoạch thu hồi bộ đùi đĩa được quan tâm nhiều, thu hồi các mẫu Hollowtech II, bao gồm hai thế hệ bộ đùi đĩa Ultegra và Dura-Ace nổi tiếng, với tổng cộng 760.000 bộ, ảnh hưởng đến hơn 2,8 triệu bộ đùi đĩa trên toàn cầu. Không lâu sau đó, công ty được cho là đã bị một cuộc tấn công bằng phần mềm tống tiền quy mô lớn, đe dọa tiết lộ dữ liệu mật.

 

Đầu năm mới, báo cáo tài chính năm 2023 của Shimano cho thấy kế hoạch kiểm tra đùi đĩa đã gây ra khoản lỗ 93 triệu bảng Anh doanh thu, tổng doanh thu giảm 30% so với năm trước. Tuy nhiên, đáng chú ý là mặc dù chịu thiệt hại tài chính (được gọi là “tổn thất lớn” trong báo cáo), doanh số liên quan đến xe đạp tiếp tục giảm, nhưng Shimano vẫn đạt được lợi nhuận 322 triệu bảng Anh vào năm 2023.

 

 

Parcours ra mắt bộ bánh xe đường sỏi FKT được tối ưu hóa về mặt khí động học

 

Mẫu Parcours FKT mới sau khi trải qua thử nghiệm và kiểm tra, là bộ bánh xe đầu tiên trên thế giới được tối ưu hoá hoàn toàn dựa trên các yêu cầu nghiêm ngặt về khí động lực học và đường mòn. Thuật ngữ FKT là viết tắt của “Fastest Known Time (Thời gian được biết nhanh nhất)”, được sử dụng để xác minh thời gian nhanh nhất đã biết trên một đoạn đường nhất định.

 

Với FKT, Parcours chú trọng đến hệ thống bánh xe toàn diện thay vì coi vành và lốp xe là các thực thể độc lập. Bộ bánh xe Parcours FKT tuân theo các hướng dẫn thiết kế của thương hiệu này, có bề mặt nhám, với logo Parcours nổi và biểu tượng FKT màu đen sáng, tăng thêm cảm giác khi sử dụng. Sợi carbon một chiều mang lại cảm giác cao cấp, và hình thù mới từ Frontier Workshop càng làm tăng thêm cảm giác khi chạm vào.

 

Frontier Workshop đã áp dụng phương pháp đặt tên Aero Lab để phân biệt dòng sản phẩm địa hình và đường trường của Parcours. Đây là một ý tưởng tuyệt vời, các đồ họa tinh tế giúp nâng cao giá trị thị giác của bánh xe. Hiện tại, Frontier Workshop bao gồm các dòng sản phẩm Parcours Alta và bánh xe FKT.

 

Xây dựng các tham số thiết kế và điều kiện ràng buộc phù hợp với khí động lực học cho bộ bánh xe gravel càng phức tạp hơn nhiều so với bánh xe đường trường thông thường. Kích thước lốp xe gravel, tính tương thích của lốp xe, độ cao của khung xe là các yếu tố quan trọng, đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong khí động lực học của bộ bánh xe.

 

 

Parcours đã tham khảo dữ liệu từ các cuộc đua và kinh nghiệm của Kammtail Virtual Foil của Trek để tìm thấy điểm cân bằng. Ban đầu, mẫu FKT sử dụng chiều rộng vành trong 29mm và vành lốp Kammtail để tạo ra phần cắt đứt của ván giả ảo, nhưng công ty nhanh chóng nhận ra rằng điều này không chỉ là làm bánh xe rộng mà còn cao hơn, điều này sẽ giúp quản lý dòng khí từ lốp xe rộng hơn và bề mặt lốp có nhiều sỏi rõ rệt.

 

Tuy nhiên, thách thức lớn nhất đến từ cấu trúc không móc và sự an toàn của lốp xe. Do tốc độ thay đổi và bề mặt đường động của đường đua gravel, sự an toàn của lốp xe là một vấn đề chính. Vì vậy, Parcours đảm bảo rằng FKT tuân thủ các tiêu chuẩn của ETRTO và ISO.

 

Điều này có nghĩa là cần phải điều chỉnh thiết kế vành bánh và kéo viền vành vào trong. Kết quả là độ cao khung đạt 47mm, chiều rộng vành ngoài là 40mm và chiều rộng vành trong là 27mm. Những kích thước này chứng minh sự cân bằng lý tưởng, vì không khí nhiễu loạn ở viền vành chỉ bám lại dưới vành. Thiết kế bánh xe này tương thích tốt với lốp có chiều rộng từ 35mm-45mm, nhưng được tối ưu hóa cho lốp Panaracer Gravel King X1 có chiều rộng 40mm.

 

Sau khi lắp lốp Panaracer Gravel King X1 40mm, nhờ sự tối ưu hóa của vành và lốp cũng như mô hình dòng khí của lốp, cánh gió ảo của FKT đạt hơn 120mm. Kiểm tra cho thấy, Panaracer Gravel King X1 là một loại lốp khí động lực học kết hợp với cấu trúc vành bánh FKT.

 

Toàn bộ bộ bánh Parcours FKT nặng 1500g, có 24 nan trước/sau và được bện theo kiểu 2x.

 

Mặc dù bộ bánh xe đã được thử nghiệm trong đường hầm gió để xác minh, nhưng toàn bộ thiết kế đều được sử dụng CFD hoàn thành. Để thực hiện chính xác thao tác này, lốp Panaracer Gravel King X1 thực tế đã được lắp vào bộ bánh xe in 3D và được quét để mô hình hóa. Các số liệu CFD khớp với dữ liệu từ đường hầm gió, cho thấy hiệu quả khí động lực học đáng kể trong tất cả các điều kiện lệch hướng so với bộ bánh xe Parcours Ronde và Zipp 303 Firecrest.

 

 

J.Laverack giới thiệu các công nghệ sản xuất bồi đắp và tăng cường AM64

 

J.Laverack đã sử dụng công nghệ AM64 để nâng cao hình học khung xe đoạt giải thưởng của mình. Đây là một thiết kế khung titan hiệu suất cao, kết hợp giữa in 3D và ống titan đôi, cùng hệ thống dây âm sườn bên trong, mang lại vẻ đẹp mượt mà và gọn gàng.

 

Ống đầu, trục giữa, cọc yên và gióng sau dưới đều được in 3D và thiết kế tham số.

 

Tất cả các mẫu trong dòng sản phẩm của J.Laverack đều sử dụng AM64 (in 3D và hợp kim titan cấp: Ti-6Al-4V). Thương hiệu này cho biết, loại vật liệu cực kỳ đặc biệt này có tỷ lệ cường độ/trọng lượng cao, khiến nó trở thành một trong những siêu kim loại trên thế giới.

 

Sự tiến bộ của công nghệ này thể hiện ở những chiếc xe đạp có kiểu dáng hình học hoàn toàn tùy chỉnh và khung xe kích thước tiêu chuẩn từ 44cm đến 64cm, đồng thời duy trì sự giao thoa mượt mà giữa các bộ phận in 3D và các ống.

 

Ống đầu với đường nét mượt mà mới có họa tiết hình điểu sư được chạm khắc, mối hàn không thể nhìn thấy bằng mắt thường tại các điểm nối của ống. Ngược lại, ống đầu tự do kết nối với gióng nghiêng và gióng ngang, kẹp cọc yên tích hợp nhẹ mới cung cấp giải pháp kẹp gọn gàng.

 

Thiết kế trục giữa ren BSA thanh thoát của J.Laverack đã phát triển để tận dụng tối đa lợi ích của in 3D. Điều này làm cho gióng sau dưới trở thành một phần của trục giữa. Mỗi khung AM64 đều bao gồm trục giữa AERA No.1 sản xuất tại Anh, được thiết kế chuyên để bổ sung cho thiết kế Streamline BSA.

 

Mỗi mẫu (J.ACK, GRiT, R J.ACK, CONTOUR và PiLOT) sẽ có 50 khung xe kỷ niệm đầu tiên được đánh số. Các họa tiết kỷ niệm được chạm khắc bằng tay, phun cát hoặc phun sơn sẽ được đặt ở phần dưới của gióng nghiêng, để người lái có thể nhìn thấy khi đạp xe.

 

 

👉 Đặt hàng Online tại: https://hellobike.vn/

————————————

HELLO BIKE – Xe đạp thể thao chính hãng!

☎ Điện Thoại:

– Miền Bắc: 0917.470.986

– Miền Nam: 0974.715.186

🌐 Facebook: HELLO BIKE – Xe Đạp Thể Thao Chính Hãng

🌐 Website: hellobike.vn

🎞 Youtube: Xe Đạp Thể Thao Hello Bike ️

🎶 Tiktok: hellobike336

🏡 Địa chỉ: D04 L04 An Phú Shop Villa, Dương Nội Hà Đông, Hà Nội