Nâng cấp khí động học, Aurum ra mắt xe đạp đua Magma V2 mới

Nâng cấp khí động học, Aurum ra mắt xe đạp đua Magma V2 mới

 

 

Sự ra mắt

Mới đây, tay đua huyền thoại Alberto Contador và Ivan Basso đã cùng cho ra mắt xe đạp đua Aurum Magma V2. So với khung xe thế hệ đầu tiên, nó đã được nâng cấp và tối ưu hóa, đồng thời mức độ tích hợp của khung cũng được cải thiện. Sự cải tiến được cho là giúp tiết kiệm 17w công suất khi chạy với vận tốc 45km/h.

 

 

Hiệu suất cao

Magma V2 là mẫu xe đạp đua hiệu suất cao của thương hiệu Aurum, trong giải Giro d’Italia, đội đua chuyên nghiệp Polti-Kometa đều sử dụng xe đạp của thương hiệu này. Phóng viên truyền thông nước ngoài mới đây cũng đã đạp thử chiếc xe này tại hội nghị ra mắt Aurum Magma V2 ở Tây Ban Nha, thậm chí còn đạp thử cùng tay đua Contador.

 

Magma V2 mới được tích hợp nhiều hơn so với các phiên bản trước, điều này thường thấy trên các phiên bản xe đạp, như trên mẫu TCR thế hệ thứ 10 của Giant, điều này giúp tiết kiệm công suất.

 

 

Tính khí động học cao

Xe đạp đua Magma V2 mới được cho là có tính khí động học cao hơn so với các phiên bản cũ, giúp tốc độ xe nhanh hơn dù lên dốc, xuống dốc hay đi đường bằng. Điều này là nhờ các gióng khung mới của xe, đồng thời phần sau khung giờ đây cũng có nhiều gióng khí động học hơn, thay thế cho các gióng tròn của phiên bản đầu.

 

Phần viền ống đầu được làm sâu hơn, chiều cao ti phuộc cũng tăng lên, để luồng không khí dễ dàng đi qua và có thể chứa được lốp lên tới 35mm.

 

 

Khung xe đạp cải tiến

Gióng nghiêng của khung cũng được thiết kế rộng hơn, khi sử dụng cùng với bánh xe và lốp rộng hơn, lắp thêm bình nước, hiệu suất khí động học sẽ tốt hơn. Gióng ngang bắt đầu từ phần ống đầu và thuôn dần, tạo thành hình dẹt, điều này có thể giúp tăng cường hiệu quả giảm xóc.

 

 

Mặc dù nhiều khung xe đạp đường trường khí động học đã hạ thấp gióng yên, nhưng Magma V2 vẫn giữ thiết kế gióng yên cao kinh điển. Aurum cho biết điều này có thể tăng cường độ cứng ngang và khả năng giảm xóc.

 

Cọc yên của xe đạp đua Magma V2 mới được thiết kế khí động học, trong khi phiên bản cũ là hình tròn. Thiết kế của Magma V2 đã được cải tiến thông qua CFD, sau đó được kiểm chứng trong đường hầm gió của Đại học Valencia, với nhiều bộ phận khác nhau được gắn vào khung. Thương hiệu này cho biết, cánh máy bay NACA được sử dụng rộng rãi và áp dụng cho nhiều lĩnh vực xe đạp.

 

 

Mặc dù có vẻ ngoài cổ điển hơn, Aurum tuyên bố khung xe mới sử dụng bánh xe và các bộ phận giống như Magma cũ, tiết kiệm khoảng 7 watt công suất khi di chuyển ở tốc độ 45km/h mà không tăng trọng lượng. Khi kết hợp ghi đông và pô tăng tích hợp không khí mới, nó được cho là sẽ tiết kiệm thêm 10 watt.

 

Sơn carbon cao cấp

Aurum cho biết, các lớp sợi carbon của khung cũng đã được thay đổi, mỗi khung xe và kích thước đều sử dụng sáu loại sợi carbon và nhựa Toray khác nhau để nâng cao tỷ lệ độ cứng/trọng lượng của khung. Trên thực tế, Aurum cho biết mỗi mẫu xe đều có lớp sợi carbon đặc trưng riêng. Thương hiệu này tuyên bố rằng, quy trình sản xuất và công nghệ khuôn đúc áp suất cao mà họ gọi là ECT có thể mang lại khả năng nén sợi carbon tốt hơn và bề mặt bên trong mịn hơn.

 

 

Khung xe kích thước 54 chưa phun sơn nặng 780g, phuộc 375g, cọc yên 170g và ghi đông/pô tăng nặng 320g. Aurum cho hay, ngoài khung xe ra, trọng lượng của các bộ phận khác cũng được giảm đi, bao gồm trục giữa, gá treo gạt đĩa, móc đuôi và chốt cọc yên. Tổng kết lại, một chiếc xe đạp hoàn chỉnh có thể có trọng lượng nhẹ nhất là 6,5kg.

 

Trọng lượng nhẹ

Aurum cho biết, họ sẽ không vì chạy theo trọng lượng nhẹ mà hi sinh độ cứng của cấu trúc, thay vào đó là hướng tới đặc tính đạp xe cân bằng và hiệu suất tối ưu. Độ cứng xoắn của xe đạp đua Magma V2 cũng được cho là đã được cải thiện, nhưng sự thoải mái vẫn không bị ảnh hưởng.

 

 

Kích cỡ tùy chỉnh

Aurum còn cung cấp 15 tùy chọn kết hợp độ rộng ghi đông/chiều dài pô tăng, tương tự như 16 kết hợp của ghi đông Most Talon Ultra trên Pinarello Dogma F hoặc 13 kết hợp ghi đông trên Colnago V4Rs. Có sẵn năm kích cỡ khung từ 48 đến 58, với hai độ lệch phuộc khác nhau để đảm bảo khả năng điều khiển nhất quán trong toàn bộ phạm vi.

 

Ngoài ra, còn có hai tùy chọn độ lệch 0mm và 21mm cho cọc yên khác nhau. Về thông số kỹ thuật của trục giữa, Aurum đã trang bị thông số kỹ thuật T47 cho khung Magma V2 và lắp đặt trục giữa CeramicSpeed ​​​​trên xe.

 

Xe đạp đua Aurum Magma V2 ra mắt trên thị trường sẽ có hai màu trắng hoặc màu carbon. Bạn có thể nhận thấy rằng, xe đạp đội của Polti-Kometa có bốn màu khác nhau, một trong số đó Aurum cho biết sau đó sẽ có sẵn dưới dạng màu bổ sung cho Magma V2.

 

 

Aurum Magma V2 cho bạn được lựa chọn mua cả một chiếc xe hoàn chỉnh hoặc chỉ mua khung xe. Giá bán riêng khung xe là 4999 euro, bao gồm cả ghi đông tích hợp. Còn đối với xe hoàn chỉnh, phiên bản cao cấp nhất được trang bị Shimano Dura-Ace (không bao gồm đồng hồ đo công suất) hoặc bộ truyền động SRAM Red AXS mới (có đồng hồ đo công suất), còn có thể lựa chọn những bộ bánh xe cao cấp như Enve, Princeton, Carbonworks hay Lightweight.

 

Các mẫu xe trang bị những bộ bánh trên gồm ba mẫu Dura-Ace và ba mẫu Sram Red. Mẫu Enve SES 3.4 có giá khởi điểm là 11.499 euro, còn mẫu Lightweight Obermayer có giá cao nhất là 14.999 euro.

 

 

Những mẫu xe được trang bị bộ truyền động Shimano Ultegra và SRAM Force, cũng như bánh Enve SES hoặc Enve Foundation có giá từ 8099 euro, cao nhất là 9599 euro. Ngoài ra, Aurum còn có chính sách bảo hành trọn đời cho khung xe.

 

👉 Đặt hàng Online tại: https://hellobike.vn/

————————————

HELLO BIKE – Xe đạp thể thao chính hãng!

☎ Điện Thoại:

– Miền Bắc: 0917.470.986

🌐 Facebook: HELLO BIKE – Xe Đạp Thể Thao Chính Hãng

🌐 Website: hellobike.vn

🎞 Youtube: Xe Đạp Thể Thao Hello Bike ️

🎶 Tiktok: hellobike336

🏡 Địa chỉ:

– Miền Bắc: D04 L04 An Phú Shop Villa, Dương Nội Hà Đông, Hà Nội