Pivot ra mắt mẫu xe đổ đèo Phoenix với thiết kế hai xích mới
Sau hơn một năm thiết kế nguyên mẫu, xe đổ đèo Pivot Phoenix đã ra mắt với bộ khung được làm hoàn toàn từ sợi carbon, trang bị hai xích và ba liên kết treo ngắn. Nền tảng này cung cấp hành trình bánh sau 210mm thông qua thiết kế hệ thống treo trục từ trung bình đến cao, và được thiết kế đặc biệt để chinh phục các đường đua World Cup.
Mẫu xe đổ đèo Phoenix này hoàn toàn khác so với phiên bản trước, vì nó được thiết kế dựa trên hệ thống bánh xe hỗn hợp và áp dụng hai bằng sáng chế của Dave Weagle: hệ thống treo nhiều liên kết DW6 và hệ thống truyền động hai xích. Phoenix mới sử dụng hệ thống treo DW6, tạo ra một vị trí trục từ trung bình đến cao. Điều này giúp các bộ phận truyền động hoạt động tuần tự, với mục đích chính là loại bỏ tình trạng bật lại bàn đạp và giảm ma sát trong hệ thống truyền động, đồng thời tăng khoảng sáng gầm xe.
Xích bên trong chạy từ đĩa chính đến một puli đệm nhỏ nằm trên trục, trong khi ở phía ngoài cùng của trục, một bánh răng khác điều khiển xích thứ hai quay trở lại hộp líp. Một tấm bảo vệ giống như dây cao su bảo vệ phần dưới của vòng xích, ngăn không cho xích chạm vào bộ đề. Hệ thống này tương đương với đĩa chuẩn 35T và có tuổi thọ tương tự. Bộ xích bên trong ít bị mài mòn hơn vì không phải chịu góc lệch của xích khi chuyển số.
Về điều chỉnh, xe đổ đèo Phoenix có hai chip đảo ngược. Giá đỡ giảm xóc dưới cho phép điều chỉnh hai tỷ lệ nén, trong khi chip thứ hai trên trục đòn bẩy của gióng sau cho phép điều chỉnh chiều cao trục giữa (BB) cao hoặc thấp, và thay đổi góc ống đầu 0,5 độ. Khung xe sử dụng khoảng cách trục sau 157mm và trục giữa PF92/73mm.
Phoenix có tỷ lệ đòn bẩy rất tiến bộ. Hệ thống giảm xóc tổng thể có mức nén 39,6% hoặc 46,6%, những con số này có thể khiến bạn liên tưởng đến các thiết kế trước đây, nhưng còn nhiều yếu tố khác đang hoạt động. Điều này cho phép người dùng lựa chọn giữa hệ thống giảm xóc khí hoặc lò xo mà không cần quan tâm đến thiết lập tỷ lệ nén. Tất cả các liên kết này tạo ra một đường đi của trục bắt đầu từ phía sau, sau đó di chuyển về phía trước ở 1/3 cuối hành trình bánh xe, đây cũng là lý do Pivot duy trì sử dụng chiều dài xích tương đối ngắn.
Xe đổ đèo vẫn có thể đạp bàn đạp rất tốt. Tỷ lệ chống trật của Phoenix duy trì ở mức khoảng 120% trong 2/3 đầu của hành trình. Khi phanh, Phoenix không bị chúi về phía trước, nhờ vào khả năng chống nén ổn định ở mức 125%.
Xe đổ đèo Phoenix có 4 kích cỡ khung xe, phù hợp với chiều cao của người lái từ 1m55 đến 2m. Mẫu xe mới có 2 phiên bản, với giá khởi điểm từ 6899 USD, khung xe bán lẻ có giá 4799 USD (kèm theo giảm xóc Fox Float X2 Factory và đùi Praxis 165mm).
👉 Đặt hàng Online tại: https://hellobike.vn/
————————————
HELLOBIKE – Hệ thống Cửa Hàng Bán Lẻ Xe Đạp Chuyên Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam
☎ Điện Thoại:
– Hellobike Hà Đông: 0917.470.986 hoặc 0386.868.986
– Hellobike Cầu Giấy: 0977.735.898
– Hellobike Hoàn Kiếm: 0971.916.398
🌐 Facebook: HELLO BIKE – Xe Đạp Thể Thao Chính Hãng
🌐 Website: hellobike.vn
🎞 Youtube: Xe Đạp Thể Thao Hello Bike ️
🎶 Tiktok: hellobike336
🏡 Địa chỉ:
- Hellobike Hà Đông: C3-NV2 Ô số 24, KĐT mới Geleximco Lê Trọng Tấn, Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội
- Hellobike Cầu Giấy: 37 Nguyễn Văn Huyên, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội
- Hellobike Hoàn Kiếm: 53C Bà Triệu, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội – Hellobike Brand Shop