Ghi đông siêu khí động TOOT Ashaa RR

Ghi đông siêu khí động TOOT Ashaa RR

Mặc dù việc nằm bò ra ghi đông và tay đề hướng trong đã là quá khứ, nhưng ghi đông siêu khí động siêu hẹp vẫn rất được ưa chuộng. Về mặt này, ghi đông Ashaa RR được UCI công nhận do TOOT Racing của TRed ra mắt là sự lựa chọn hàng đầu. Ashaa RR ban đầu được thiết kế để đua Track bike, nó là một chiếc ghi đông đường trường siêu hẹp có thể tùy chỉnh, hướng ngoài và có hiệu suất khí động tối đa.

Mục đích là để người lái có vị trí khí động lực học tốt nhất, đồng thời không làm ảnh hưởng đến tính an toàn và khả năng điều khiển. Để nhanh chóng đưa chiếc ghi đông này tới tay người đi xe đạp, Toot đã sử dụng công nghệ in 3D, và chọn lọc chất liệu thép không gỉ để sản xuất ra chiếc ghi đông phù hợp với người lái, nhằm đảm bảo tính chắc chắn và bền bỉ. Ngoài ra, Toot còn có những lựa chọn chất liệu titan để giảm trọng lượng ghi đông, đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người đi xe đạp.

 

 

Tin vui cho những người đi xe đạp có nhu cầu cao về trọng lượng và sẵn sàng chờ đợi đó là, rất nhanh thôi họ sẽ có nhiều sự lựa chọn cho ghi đông khí động Ashaa RR sợi carbon nhẹ hơn. Điều đáng mừng hơn nữa là giá của phiên bản này cũng sẽ phải chăng hơn, giúp nhiều người có thể trải nghiệm hiệu năng tuyệt vời của nó.

 

 

Ghi đông xe đạp đua khí động in 3D TOOT Ashaa RR: Một trải nghiệm đạp xe mang tính cách mạng

Ngày nay, hiệu suất khí động đã trở thành yếu tố then chốt được giới đạp xe theo đuổi. Điều chỉnh tư thế và vị trí của người lái trên xe đạp luôn được coi là một trong những phương pháp trực tiếp và hiệu quả nhất để tiết kiệm năng lượng và nâng cao hiệu suất đạp xe.

Mặc dù các thương hiệu lớn từng bước tiến bộ trong đổi mới công nghệ dây định tuyến trong, tối ưu hóa viền bánh xe…, nhưng chúng ta vẫn phải thừa nhận rằng, khi đạp xe ở tốc độ cao, tư thế và vị trí cơ thể của người lái vẫn là yếu tố chủ yếu ảnh hưởng tới hiệu suất khí động của xe và tạo ra phần lớn lực cản. Vì vậy, đối với những người theo đuổi trải nghiệm đạp xe tối ưu, điều quan trọng là phải chọn một ghi đông khí động phù hợp với nhu cầu của họ.

 

Sự đổi mới từ đường đua Track bike sang đường đua đường trường

Trong những cuộc đua tính giờ và ba môn phối hợp, những tay đua chuyên nghiệp từ lâu đã lĩnh hội được một kỹ thuật quan trọng để tăng tốc: điều chỉnh vị trí tay một cách tinh tế. Kiểu điều chỉnh này có thể làm giảm đáng kể lực cản không khí và cải thiện hiệu suất đạp xe. Tuy nhiên, cách này không phải lúc nào cũng hiệu quả trong các cuộc đua đường trường. Do lệnh cấm từ Liên đoàn xe đạp quốc tế (UCI) đối với các vị trí đặt tay thay thế, người đạp xe đua đường trường bắt buộc phải sử dụng ghi đông cong truyền thống.

 

 

Những quy tắc mới nhất của UCI được thiết lập với mục đích an toàn, cấm nằm bò trên ghi đông hoặc sử dụng những loại được gọi là “ghi đông khí động vô hình”, vì trên thực tế tư thế này có thể làm cho người đạp không thể điều khiển chắc chắn chiếc xe của mình trong đám đông. Để tuân thủ quy định, người đạp bắt đầu thử lắp đặt tay đề theo kiểu hướng trong, để đảm bảo tay của họ luôn ổn định “trên ghi đông”.

Tuy nhiên, thử nghiệm này cũng đi kèm với những thách thức riêng, vì ghi đông sợi carbon nhẹ không được thiết kế cho các vòng kẹp kim loại tay đề có góc lắp đặt hướng vào trong.

Sau một sự cố va chạm nhỏ trong một lần thi đấu, ghi đông của tôi đã bị gãy. Không những vậy, tôi còn từng tự tay tháo rời tay đề được lắp đặt theo góc độ thông thường, và kinh ngạc khi phát hiện ghi đông sợi carbon bị vòng kẹp tay đề kim loại được lắp đặt không hoàn hảo nghiền nát. Vì vậy, tôi thấu hiểu sâu sắc sự lo lắng về tính an toàn này.

 

 

Do đó, nhiệm vụ cấp bách bây giờ là tìm được một giải pháp vừa có thể đáp ứng nhu cầu theo đuổi tốc độ tối đa mà vẫn đảm bảo an toàn.

Phòng linh kiện TOOT của nhà sản xuất xe đạp Ý TRed luôn ra sức nghiên cứu phát triển các giải pháp sáng tạo về công thái học và ghi đông khí động. Chúng tôi đã từng tận mắt chứng kiến sự xuất sắc của ghi đông được cấp bằng sáng chế Ashaa của họ trên đường đua Track bike, và bây giờ, họ lại cho ra mắt một phiên bản mới.

Khi các quy định của UCI đối với đường đua đường trường càng trở nên nghiêm ngặt, tính năng khí động có thể tùy chỉnh của chiếc ghi đông nguyên bản này mang lại cho những người đi xe đạp chuyên nghiệp và nghiệp dư nhiều không gian thể hiện hơn.

Phiên bản mới nhất của sản phẩm này đã được Facundo Lezica – cựu tay đua xe đạp chuyên nghiệp người Argentina và Romolo Stanco đến từ TRed/Toot cùng tiến hành nghiên cứu và thử nghiệm trong điều kiện khắc nghiệt của đường đua đường trường và đường đua Track bike. Để đảm bảo hiệu suất và độ an toàn của nó cùng đáp ứng được các tiêu chuẩn cao nhất của ngành, JanWillem van Schip – đương kim vô địch thế giới Madison cũng tham gia vào công việc nghiên cứu thử nghiệm sau đó.

 

Sự đổi mới của ghi đông TOOT ASHAA RR

TRed tự hào ca ngợi TOOT ASHAA RR là “ghi đông đầu tiên đạt được vị trí khí động học tối ưu, đồng thời đảm bảo khả năng kiểm soát và an toàn”. Sự đổi mới thiết kế này dường như đã loại bỏ mọi nỗi bận tâm của UCI.

 

 

Điểm đặc biệt của TOOT ASHAA RR nằm ở thiết kế hình học tiên tiến. So với ghi đông 3842cm truyền thống (tất cả các kích thước đều được đo từ tâm đến tâm), nó có thể giúp vị trí đặt tay của người lái gần về phía trước hơn, cao hơn và hướng vào trong hơn. Thiết kế này không chỉ cải thiện đáng kể hiệu quả khí động học, mà còn nâng cao độ ổn định khi điều khiển của người lái và sự thoải mái khi lái xe.

Điều đáng nói là, UCI có những quy định nghiêm ngặt về kích thước bên ngoài của ghi đông sử dụng trong thi đấu. Toot đã cẩn thận tuân thủ các quy định này khi thiết kế TOOT ASHAA RR, đảm bảo rằng ghi đông hoàn toàn phù hợp với tiêu chuẩn thi đấu.

 

Thiết kế ghi đông phức tạp siêu hẹp và cong

Ghi đông TOOT ASHAA RR có thiết kế rất độc đáo, với chỉ số Reach là 118mm và chỉ số Drop là 105mm. Thiết kế này để nhằm ăn khớp với pô tăng, khi hai tay của người lái càng gần nhau, cánh tay sẽ tự động vươn về phía trước.

 

Ghi đông TOOT ASHAA RR có thể sử dụng các vị trí lắp tay đề nghiêng vào trong (màu đỏ đậm) và các vị trí lắp tay đề hướng về phía trước song song (màu xám nhạt)

 

Chiều rộng của vị trí lắp tay đề cực kỳ hẹp, chỉ khoảng 24cm, cao hơn pô tăng một chút. Sau đó, bản thân ghi đông được nghiêng một góc khoảng 5° tới khu vực hẹp, sau đó xoay 510° để khớp với tay đề. Việc này giúp thu hẹp chiều rộng phần cuối của vị trí lắp tay đề còn 1921cm, tạo ra một thiết kế siêu hẹp.

 

Đây là ảnh tay tôi đặt trên ghi đông chiếc Track bike TOOT Asheeta hẹp hơn một chút, chiều rộng phần trên khoảng 20cm

 

Điều đáng kinh ngạc là, mặc dù Ashaa RR là một chiếc ghi đông cong xe đạp đua đường trường, nhưng nó có thiết kế mở rộng đáng kể ~ 20°, mang lại cho người lái cảm giác điều khiển ổn định. Công ty Toot giải thích rằng, thiết kế này không phải là một “phần mở rộng” theo nghĩa truyền thống, mà là một cấu trúc đường cong phi tuyến tính độc đáo, đây cũng là cốt lõi của công nghệ đã được cấp bằng sáng chế của họ.

Thiết kế sáng tạo này giúp chiều rộng phần cuối ở vị trí ghi đông dưới đạt 3335cm, tạo không gian cầm lái rộng rãi và ổn định cho người lái.

 

So sánh ghi đông Ashaa RR và ghi đông hẹp truyền thống

 

So với ghi đông cong hẹp truyền thống, Ashaa RR hoàn toàn khác biệt, nó là sự kết hợp giữa ghi đông cong thông thường và ghi đông khí động học. Tuy nhiên, ngay cả khi khoảng cách hai tay của người đạp hẹp và người nghiêng về phía trước, họ vẫn có thể giữ chắc tay ở vị trí ổn định quen thuộc – vị trí ghi đông cong, để kiểm soát tối đa.

 

Tốc độ có thể tăng lên bao nhiêu?

 

“Dựa trên dữ liệu được thu thập bởi hệ thống ống pitot Velocomp Aeropod V5, hiệu suất khí động học tổng thể của tôi đã tăng hơn 4%. Nói cách khác, giả sử tôi sử dụng ghi đông 40cm thông thường, trong trường hợp công suất đầu ra là 320W, tốc độ đạp xe có thể đạt tới 45 km/h.

Sử dụng ghi đông này với công suất đầu ra tương đương, do tư thế đạp xe được tối ưu hóa (dù là trên bộ điều khiển ghi đông hay chính ghi đông), tốc độ đạp của tôi có thể tăng lên 47km/h, hơn nữa tay đề ghi đông được căn chỉnh tương xứng với tổng thể.

Điều đáng nói ở đây là, tốc độ đạp xe càng nhanh, sự chênh lệch tốc độ mà việc cải thiện hiệu quả này mang lại càng rõ rệt.” – Facundo Lezica, cựu tay đua xe đạp chuyên nghiệp đến từ Argentina.

 

Ứng dụng mang tính cách mạng của công nghệ in 3D

Công ty TRed/Toot dựa vào công nghệ in 3D tiên tiến đã chuyển đổi thành công các ý tưởng sáng tạo thành sản phẩm thực tế một cách nhanh chóng. Công nghệ này không chỉ tăng đáng kể tốc độ nghiên cứu phát triển, mà quan trọng hơn là nó mang lại khả năng tùy chỉnh sản phẩm không giới hạn. So với những ghi đông khí động tùy chỉnh thông thường, thao tác của Toot dễ dàng và hiệu quả hơn.

Sau khi nhận được đơn đặt hàng ghi đông tùy chỉnh, họ sẽ tinh chỉnh thiết kế dựa trên nhu cầu riêng và yêu cầu cụ thể của người lái, đồng thời lên một mẫu bằng nhựa để thử nghiệm lần cuối cùng. Chỉ sau khi đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng hoàn toàn những mong đợi, họ mới bắt đầu quá trình in 3D cho ghi đông kim loại.

Ghi đông Ashaa RR in 3D tiêu chuẩn của họ được làm từ thép không gỉ 316L chất lượng cao, đây là loại vật liệu nổi tiếng có độ bền cao. Quan trọng hơn nữa là, tính tạo hình của thép không gỉ 316L cho phép Toot điều chỉnh chính xác độ bền và độ cứng của tay lái theo sở thích cá nhân và nhu cầu cụ thể của người lái. Ngoài ra, tổng trọng lượng của ghi đông này có thể được điều chỉnh linh hoạt trong khoảng 360-480 gram tùy theo nhu cầu để đáp ứng các điều kiện đạp xe và yêu cầu hiệu suất khác nhau.

 

 

Trong quá trình sản xuất, Toot đã sử dụng công nghệ in 3D tiên tiến để in lần lượt hai nửa ghi đông khóa lại với nhau. Sau đó, họ sử dụng công nghệ hàn tinh xảo để nối hai phần này với nhau. Tiếp theo, ghi đông sẽ được mài và đánh bóng cẩn thận, cuối cùng cho ra một vùng kẹp pô tăng tiêu chuẩn 31.8mm. Đảm bảo ghi đông có thể tương khớp với các loại pô tăng khác nhau.

 

Chiếc ghi đông này rốt cuộc bền đến mức nào?

Mùa hè năm ngoái, tôi được tận mắt chứng kiến một thử nghiệm va chạm đáng kinh ngạc. Đó là một chiếc ghi đông xe Track bike bằng thép Toot Asheeta được in 3D, đâm mạnh vào rào chắn với tốc độ khoảng 50 km/h. Tại thời điểm va chạm, do lực quá mạnh khiến ghi đông thậm chí đã đâm thủng một phần gióng nghiêng của khung xe.

Tuy nhiên, điều đáng kinh ngạc là, cú va chạm mạnh ấy không làm nứt bất kỳ bộ phận nào của ghi đông hay mối hàn. Mặc dù trên ghi đông có một vài vết xước, nhưng nó vẫn vô cùng nguyên vẹn. Mặc dù người lái có bị thương nhẹ, chảy một chút máu, bong một ít da, nhưng không quá nghiêm trọng, và rất nhanh chóng đã có thể tiếp tục hành trình.

 

 

Điều đáng nói là, tất cả ghi đông của Toot đều tương khớp hoàn hảo với hệ thống cáp định tuyến trong. Trên thực tế, để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người đi xe đạp, Toot cũng cung cấp dịch vụ tùy chỉnh, có thể dựa vào nhu cầu cụ thể, chế tạo cho bạn chiếc pô tăng bằng hợp kim carbon, nhôm hoặc titan với bất kỳ chiều dài nào, đảm bảo phù hợp hoàn hảo với hệ thống dây định tuyến trong phổ biến nhất.

 

 

Ghi đông bằng hợp kim titan in 3D Yottalight, sự kết hợp giữa độ nhẹ cực cao và độ bền tuyệt vời

 

Đối với ghi đông có kích thước tiêu chuẩn này, công ty đổi mới thuộc tập đoàn Airbus – ApWorks của Đức đã sử dụng công nghệ in 3D tiên tiến và chế tạo tỉ mỉ từ chất liệu titan. Thông qua kỹ thuật mang tính cách mạng này, ghi đông Yottalight đạt được trọng lượng nhẹ đáng kinh ngạc mà vẫn duy trì được độ bền xuất sắc. Dữ liệu chính thức cho thấy, so với phiên bản làm bằng thép được tối ưu hóa sâu, trọng lượng của ghi đông Yottalight giảm khoảng 15%, việc giảm trọng lượng đáng kể này mang lại cảm giác điều khiển nhẹ nhàng và sắc nét hơn cho người lái.

 

Phiên bản sợi carbon: sự kết hợp hoàn hảo giữa trọng lượng nhẹ và tính kinh tế

Đối với những người đi xe đạp vừa muốn giảm trọng lượng của ghi đông vừa muốn tiết kiệm tiền, phiên bản ghi đông sợi carbon của Toot chắc chắn là một lựa chọn hiếm có. Trong ngành công nghiệp xe đạp, những giải pháp như thế này rất hiếm. Tuy nhiên cần lưu ý rằng, chu kỳ sản xuất phiên bản ghi đông bằng sợi carbon có thể tương đối dài. Điều này là do Toot sử dụng nhiều kỹ thuật đúc khuôn truyền thống để sản xuất chiếc ghi đông này, và trong giai đoạn đầu sản xuất, họ cũng sử dụng khuôn thép in 3D tại Ý để hỗ trợ sản xuất.

Vì vậy, trong việc tùy chỉnh, ghi đông bằng sợi carbon hiện chỉ bị giới hạn ở kích thước và hình dạng tiêu chuẩn. Tuy nhiên, thiết kế ghi đông phía trên rộng hơn, tăng thêm 2cm cho chiều rộng cánh, điều này giúp ghi đông trở nên linh hoạt hơn.

 

 

Ghi đông siêu khí động học Toot Ashaa RR – Tổng quan về giá thành, phiên bản và tình trạng hàng hóa

Hiện tại, chiếc ghi đông này có bốn phiên bản chính để đáp ứng những sở thích khác nhau của người đi xe đạp: ghi đông thép in 3D hình dáng tiêu chuẩn có giá 1390 euro; hai mẫu ghi đông titan in 3D hình dáng tiêu chuẩn và ghi đông thép in 3D hình dáng thiết kế theo sở thích cá nhân cùng có giá 1990 euro. Ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng đặt trước ghi đông carbon với giá chỉ 429 euro.

Vì ghi đông in 3D cần sản xuất theo yêu cầu, nên thời gian thực hiện tối đa từ khi đặt hàng đến khi giao cho ghi đông hình dáng tiêu chuẩn là 21 ngày. Đối với ghi đông Ashaa RR sợi carbon rất được mong đợi, Toot hiện đã mở dịch vụ đặt hàng trước. Lô ghi đông sợi carbon đầu tiên được đặt hàng trước ​​sẽ được giao bắt đầu từ cuối tháng 3 năm 2024.

 

 

Triển vọng tương lai của Toot

Vậy bước tiếp theo của Toot sẽ là gì? Bạn đã bao giờ mong chờ những chiếc ghi đông cong nguyên khối bằng thép hoặc titan được in 3D chưa? Giờ đây, sự đổi mới này đã trở thành hiện thực! Toot đang nghiên cứu chuyên sâu và phát triển ghi đông cong nguyên khối Ashaa RR tùy chỉnh bằng titan được in 3D. Thiết kế đột phá này kết hợp với độ chính xác của công nghệ in 3D với độ nhẹ và độ bền của vật liệu titan, mang lại trải nghiệm điều khiển chưa từng có cho người đi xe đạp.

 

👉 Đặt hàng Online tại: https://hellobike.vn/

————————————

Hello Bike Shop – Hệ thống Xe đạp thể thao chính hãng!

☎ Điện Thoại:

– Miền Bắc: 0917.470.986

🌐 Facebook: Hello Bike Shop

🌐 Website: hellobike.vn

🎞 Youtube: Xe Đạp Thể Thao Hello Bike ️

🎶 Tiktok: hellobike336

🏡 Địa chỉ:

– Miền Bắc: D04 L04 An Phú Shop Villa, Dương Nội Hà Đông, Hà Nội