Nhanh như gió – Đánh giá lốp xe đạp có săm ARISUN Wind R1

Nhanh như gió – Đánh giá lốp xe đạp có săm ARISUN Wind R1

 

 

Tại triển lãm Thượng Hải năm nay, tôi đã thấy lốp xe đạp Wind R1 cao cấp thuộc thương hiệu ARISUN được trưng bày tại gian hàng Chaoyang. Năm ngoái, tôi đã thử nghiệm lốp Cobra Pro của Chaoyang và cảm thấy nó khá tốt, nên tôi đã sử dụng loại lốp này cho chiếc xe đạp đi lại hàng ngày của mình, vì vậy, tôi rất tò mò về hiệu suất của mẫu lốp cao cấp mới này của Chaoyang. Gần đây, tôi vừa nhận được mẫu thử nghiệm, vì thế hãy cùng xem hiệu suất thực tế của chiếc lốp mới này ra sao.

 

 

So với hộp đựng đầy màu sắc của Cobra Pro, Wind R1 cao cấp sử dụng hộp đựng giấy màu đen. Theo kinh nghiệm trước đây, bao bì càng đơn giản thì sản phẩm càng cao cấp.

 

 

Tất cả chữ đều được phủ thêm lớp bóng trên hộp giấy đen nhám. Thêm nữa, bề mặt của hộp giấy thực sự khá giống với hoa văn vỏ cam trên bề mặt lốp.

 

Thông số kỹ thuật của lốp được in bằng chữ màu đỏ ở phía trên hộp giấy, giúp các cửa hàng xe đạp dễ dàng sắp xếp và tìm kiếm đúng kích cỡ.

 

 

Hiện tại, Wind R1 chỉ có hai độ rộng là 25c và 28c, và có sẵn dưới dạng lốp có săm và lốp không săm. Tuy nhiên, có 3 tùy chọn màu sắc cho vành lốp. Chaoyang cũng rất trung thực khi cho biết trong bảng thông số kỹ thuật rằng vành màu sẽ nặng hơn đáng kể so với vành đen.

 

 

Phía bên cạnh hộp có ghi kích cỡ và trọng lượng. Mẫu thử nghiệm lần này là cỡ 28c phổ biến hiện nay, với trọng lượng tiêu chuẩn là 235g – một mức trọng lượng khá ổn. Bên dưới là các logo thể hiện model và thông số kỹ thuật của lốp.

 

 

Mặt sau của hộp giấy giới thiệu về các công nghệ lốp tương ứng với logo bên cạnh. Bề mặt lốp sử dụng hợp chất cao su C2 ULTRA hiệu suất cao với công thức kép chứa silicon. Phần trung tâm của bề mặt lốp sử dụng hợp chất cao su cứng hơn để tăng độ bền và giảm lực cản lăn; trong khi phần vai lốp sử dụng hợp chất mềm hơn để tăng độ bám khi vào cua.

 

Dưới phần trung tâm bề mặt lốp có thêm lớp chống đâm thủng ARMOR REX bằng Kevlar, giúp tăng cường khả năng chống đâm thủng của lốp. Thân lốp sử dụng lớp vải 330TPI, với ký hiệu “/3” bên dưới số 330, có lẽ chỉ ra rằng lốp được thiết kế với 3 lớp vải 110TPI.

 

Khi vừa lấy ra khỏi hộp, cảm giác chất lượng của Wind R1 khá ổn. Sau đây chúng ta hãy cùng xem xét chi tiết hơn.

 

 

Mặc dù đều có vạch lốp dạng dải nhưng rõ ràng vùng vạch lốp của Wind R1 có diện tích nhỏ gọn hơn để thể hiện vẻ ngoài của một dòng lốp cao cấp.

 

 

Trên vạch lốp cũng được đánh dấu các logo kỹ thuật

 

 

Bề mặt lốp sử dụng thiết kế trơn ở phần trung tâm, kết hợp với hoa văn hình khối không đối xứng ở vai lốp, trông khá đẹp mắt.

 

 

Mặc dù bề mặt trung tâm của lốp là thiết kế trơn, nhưng trên thực tế, toàn bộ bề mặt đều sử dụng hoa văn vỏ cam để tăng độ bám. Khi chạm vào, cảm giác khá “bám tay”.

 

 

Hoa văn lốp được tạo thành từ các hình khối không đều trông rất đẹp mắt, tạo cảm giác tốc độ. Bên trong các khối còn có các đường vân ngang để tăng độ bám ở vai lốp.

 

 

Bề mặt lốp còn được trang bị các rãnh chỉ báo mòn

 

 

 

Chữ trên vành lốp cũng sử dụng công nghệ nhung giống như trên Cobra Pro, đây là một sáng tạo độc quyền của Chaoyang, trông khá sang trọng.

 

 

Trên vạch lốp vẫn có họa tiết mặt trời tượng trưng cho Chaoyang, kết hợp với chữ viết sử dụng công nghệ nhung, làm cho lốp có độ nhận diện khá cao.

 

 

Lốp Wind R1 cỡ 28c có giới hạn áp suất là tối thiểu 80PSI và tối đa 100PSI. Giới hạn tối đa không có vấn đề gì, vì áp suất của lốp 28c ít khi vượt quá 100PSI; nhưng giới hạn tối thiểu thì khá bảo thủ, đặc biệt là với các vành rộng hiện nay, áp suất khoảng 60 đã trở thành mức thông thường.

 

 

Hướng của hoa văn lốp đơn hướng đã rất rõ ràng, không cần nhìn vào các chỉ dẫn, bạn vẫn có thể dễ dàng xác định đúng hướng.

 

Made in China

 

Chế tác bên trong lốp và vành lốp rất tinh tế

 

 

Tiếp theo là phần kiểm tra dữ liệu lốp thực tế. Độ dày bề mặt lốp của Wind R1 khoảng 2,8mm, được coi là khá chắc chắn và bền bỉ trong số các lốp cao cấp.

 

Độ dày thành lốp khoảng 0,6mm, phù hợp với tiêu chuẩn của các lốp xe đua cao cấp.

 

Trọng lượng thực tế của lốp Wind R1 kích thước 28c là 233g, nhẹ hơn 2g so với trọng lượng công bố. Hiệu suất trọng lượng rất ấn tượng, đạt đến mức độ của các lốp S-WORKS TURBO T2/T5 mà tôi đã thử nghiệm trước đó.

 

 

Thử nghiệm vẫn sử dụng chiếc Aethos của tôi, và tôi đã thay lốp Cobra Pro thành lốp Wind R1, cùng với việc sử dụng lớp lót TPU để trải nghiệm sự nâng cấp của lốp. Việc lắp đặt Wind R1 khá đơn giản, dễ dàng đẩy lốp vào vành xe.

 

 

Có thể là do lớp vải lốp 3 lớp 110TPI mang lại độ cứng tốt hơn cho thân lốp, nên sau khi bơm, lốp không bị phồng to hơn. Trên vành EXS GF43 có chiều rộng bên trong 25mm, thực tế lốp Wind R1 có chiều rộng là 30mm, hẹp hơn 2mm so với lốp Cobra Pro cỡ 28c; trên một chiếc xe thử nghiệm khác của VOOK, khi lắp lốp Wind R1 cỡ 28c trên vành nhôm có chiều rộng bên trong hẹp hơn, chiều rộng thực tế của lốp đúng bằng 28mm.

 

Do chiều rộng bên trong của vành lên đến 25mm, nên trong thử nghiệm, tôi đã sử dụng áp suất lốp 65PSI, thấp hơn nhiều so với giới hạn của lốp.

 

Họa tiết mặt trời trên thành lốp sau khi lắp đặt rất dễ nhận thấy

 

Cảm nhận khi đạp

 

 

So với Cobra Pro, lốp Wind R1 nhẹ hơn, trọng lượng lăn của vành xe cũng được giảm bớt, tạo cảm giác nhẹ hơn nhiều khi bắt đầu và tăng tốc.

 

Về lực cản lăn, không giống như các lốp cao cấp hàng đầu, khi thay vào có thể cảm nhận ngay sự giảm lực cản, nhưng so với các lốp gấp cấp nhập môn và tập luyện thông thường, Wind R1 vẫn mang lại cảm giác mượt mà hơn. Hợp chất cao su cứng ở phần trung tâm bề mặt lốp cung cấp độ bền tốt, sau một thời gian sử dụng, bề mặt lốp không thấy có dấu hiệu mòn.

 

 

Nhờ vào độ bền tốt hơn của lớp vải lốp, cùng áp suất 65PSI, tôi cảm thấy thành lốp của Wind R1 hỗ trợ tốt hơn so với Cobra Pro, độ biến dạng của lốp khi rút đích ít hơn, mang lại cảm giác điều khiển trực quan hơn.

 

 

Như đã đề cập trước đó, bề mặt lốp có cảm giác khá “bám tay”, trong trường hợp chiều rộng thực tế của lốp nhỏ hơn trước, hợp chất cao su mềm ở vai lốp của Wind R1 vẫn cung cấp độ bám tốt trên mặt đường khô ráo, tạo sự tự tin vững chắc khi vào cua, ngay cả trên các đoạn đổ đèo tốc độ cao, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng vào chiếc lốp này.

 

Lốp Wind R1 có hiệu suất tổng thể khá tốt, tôi đã rất mong chờ để thử phiên bản không săm. Theo thông tin, lốp có săm sẽ được ra mắt vào tháng này, nhưng giá vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, dựa trên mức giá hợp lý vốn có của lốp Chaoyang, tôi tin rằng lốp Wind R1 sẽ có một mức giá khá hấp dẫn.

 

👉 Đặt hàng Online tại: https://hellobike.vn/

————————————

HELLO BIKE – Hệ thống Cửa Hàng Bán Lẻ Xe Đạp Chuyên Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam

☎ Điện Thoại:

– Hellobike Hà Đông: 0917.470.986 hoặc 0386.868.986

– Hellobike Cầu Giấy: 0977.735.898

🌐 Facebook: HELLO BIKE – Xe Đạp Thể Thao Chính Hãng

🌐 Website: hellobike.vn

🎞 Youtube: Xe Đạp Thể Thao Hello Bike ️

🎶 Tiktok: hellobike336

🏡 Địa chỉ:

  • Hellobike Hà Đông: C3-NV2 Ô số 24, KĐT mới Geleximco Lê Trọng Tấn, Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội
  • Hellobike Cầu Giấy: 37 Nguyễn Văn Huyên, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hellobike Hoàn Kiếm: 53C Bà Triệu, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội – Hellobike Brand Shop – Coming soon