Campagnolo ra mắt bộ truyền động Super Record S “rẻ hơn”

Campagnolo ra mắt bộ truyền động Super Record S “rẻ hơn”

 

 

Campagnolo đã giảm giá bộ truyền động không dây hàng đầu dành cho xe đạp đường trường của mình bằng cách ra mắt phiên bản đặc biệt Super Record S mới. Về tính năng, nó tương tự với hiệu suất của Super Record Wireless lấp lánh, chỉ khác là có vẻ ngoài giản dị gần gũi hơn. Campagnolo Super Record S sử dụng lớp hoàn thiện sợi carbon mờ tinh tế hơn, cấu trúc được đơn giản hóa một chút ở một số vị trí quan trọng và bổ sung một vài tùy chọn tỷ số truyền mới, vừa thân thiện vừa mạnh mẽ hơn để đáp ứng nhu cầu của cả những tay đua nghiệp dư và tay đua chuyên nghiệp.

 

 

Bộ truyền động Campagnolo Super Record S Wireless mới này có tất cả các ưu điểm của Super Record Wireless ra mắt vào mùa hè năm ngoái, và thậm chí còn hơn thế nữa. “Hơn thế nữa” ở đây là trọng lượng nặng hơn 150g, có nhiều tùy chọn tỷ số truyền hơn và tiết kiệm được tiền hơn…

 

Thành thật mà nói, tôi không rõ tại sao sản phẩm này không được đặt tên là bộ truyền động Record Wireless, vì rõ ràng nó phù hợp với vị trí đó. Có lẽ vì nó vẫn còn khá đắt nên không thể thiếu từ “Super” chăng?

 

Điểm nổi bật của bộ truyền động Super Record S

 

 

Campy chủ yếu nhấn mạnh hai “cải tiến” lớn của bộ truyền động Super Record S Wireless mới: nhiều sự kết hợp tỷ số truyền và lớp hoàn thiện bằng sợi carbon “đen mờ thanh lịch” hoàn toàn mới. Có lẽ điều này nhằm thu hút những người hâm mộ Campy mới và có thêm đơn đặt hàng OEM?

 

 

Campagnolo cung cấp sáu tùy chọn đĩa cho Super Record S Wireless để “đáp ứng các nhu cầu của người dùng”. Các thông số siêu nhỏ ban đầu như 45/29T, 48/32T và 50/34T được thiết kế để sử dụng với líp nhỏ nhất 10T. Tuy nhiên, giờ đây đã có thêm ba thông số lớn hơn: 52/36T, 53/39T và 54/39T, phù hợp cho những tay đua muốn theo đuổi tốc độ cao. Khi kết hợp với líp nhỏ, tỷ số truyền sẽ rất lớn, có thể chỉ dành cho các tay đua ưu tú và chuyên nghiệp. Nhưng cũng phải nói rằng, nhiều người hâm mộ Campy là những người theo chủ nghĩa truyền thống, có lẽ họ chỉ cần một hệ thống truyền động cổ điển?

 

Trong khi tăng kích thước đĩa lớn hơn, bộ Super Record S mới cũng có líp lớn hơn. Líp Super Record nhỏ nhất và mạnh nhất không có trong bộ Super Record S, mà thay vào đó có thêm tùy chọn 11-32T mới dễ sử dụng hơn bên cạnh các tùy chọn 10-27T và 10-29T. Điều này mang lại phạm vi tỷ số truyền rộng hơn, nghĩa là khi kết hợp với đĩa nhỏ, tỷ số truyền trở nên linh hoạt hơn rõ rệt. Hoặc có thể sử dụng đĩa lớn hơn mà không ảnh hưởng đến nhịp độ leo dốc.

 

Những điểm mới

 

 

Lý do thực sự để ra mắt Super Record S là hạ thấp tiêu chuẩn của bộ truyền động không dây Campy, giúp nó có sức cạnh tranh hơn về giá so với Shimano Dura-Ace Di2 và SRAM Red AXS, nhưng giá của hai bộ truyền động này vẫn rẻ hơn gần 1/3 so với Super Record S… Vì vậy, để làm cho bộ truyền động không dây Campy dễ tiếp cận hơn, người Ý đã đơn giản hóa cấu trúc vật liệu ở nhiều chỗ mà không phải bỏ đi quá nhiều…

 

 

Sự thay đổi lớn nhất là bộ đùi đĩa mới của Campagnolo Super Record S là đã bỏ cấu trúc rỗng phức tạp, thay vào đó sử dụng bộ đùi đĩa bằng sợi carbon đặc đơn giản hơn, điều này thực sự làm trọng lượng nặng hơn một chút. Tuy nhiên, hình dạng tổng thể của đùi đĩa, các gân gia cố bằng sợi carbon và đĩa bốn chấu không đối xứng vẫn được giữ nguyên không thay đổi. Lợi ích của điều này là các đĩa lớn mới của Super Record S có thể tương thích chéo với bộ đùi đĩa Super Record Wireless.

 

 

Tay đề Ergopower cũng đã được đơn giản hóa. Vỏ tay đề, lẫy và cần chuyển số gần như không thay đổi, nhưng tay phanh bằng sợi carbon đã giảm từ hai lỗ giảm trọng lượng xuống còn một lỗ để điều chỉnh khoảng cách tay phanh.

 

 

Củ đề mới cũng đã được đơn giản hóa, với các đường nét cấu trúc được tái thiết kế, giảm bớt các lỗ khoét trên tay biên, hình dạng của gờ dẫn xích cũng đơn giản hơn, gần như bằng phẳng. Dự đoán rằng chiều dài của gờ dẫn xích cũng đã được tăng thêm một chút để phù hợp với việc sử dụng líp 32T lớn hơn.

 

 

Gạt đĩa gần như giống với Super Record Wireless, chỉ khác là tấm dẫn xích ngoài bằng sợi carbon đã được thay bằng tấm thép màu đen mờ.

 

Những điểm không thay đổi

 

 

Về mặt chức năng, tất cả các công nghệ điện tử không dây và thủy lực đều hoàn toàn giống nhau. Điều này có nghĩa là pin bộ đề có thể tháo rời cũng thông dụng, đảm bảo tính tương thích chéo. Chúng vẫn sử dụng đèn LED dễ quan sát để hiển thị dung lượng và trạng thái pin. Ngoài ra, vẫn kết nối qua ứng dụng MyCampy 3.0 để tùy chỉnh nút bấm và thống kê số liệu chi tiết hơn.

 

 

Ngoài ra, bộ đùi đĩa tích hợp đồng hồ đo công suất Campagnolo Super Record S màu đen mờ trông hoàn toàn giống với đồng hồ đo công suất của Super Record.

 

 

Điều đáng mừng là kẹp phanh Campy và thiết kế công thái học có thể điều chỉnh vẫn được giữ nguyên.

 

Giá thành, tùy chọn và tình hình hàng hóa của Campagnolo Super Record S

 

 

Đây vẫn là bộ truyền động cấp độ Super Record được sản xuất hoàn toàn tại châu Âu, vì vậy khó mà có mức giá thực sự phải chăng. Tuy nhiên, so với bộ truyền động không dây ra mắt lần đầu vào năm ngoái, giá thành của bộ này đã giảm hơn 20%.

 

Bộ truyền động Campagnolo Super Record S Wireless mới có giá 4300 USD/3990 EURO, hiện đã được bán ra với số lượng giới hạn. Giá này rẻ hơn 1100 USD/1200 EURO so với Super Record Wireless và bổ sung thêm các tùy chọn tỷ số truyền. Sự thay đổi duy nhất là trọng lượng tăng thêm 150g.

 

Chưa hết

 

 

Nếu bạn đang lắp một chiếc xe mới với bộ truyền động Campagnolo Super Record S và muốn tổng thể chiếc xe trông hài hòa hơn, Campy còn chuẩn bị cho bạn một bộ bánh xe Bora WTO cũng màu đen mờ. So với phiên bản tiêu chuẩn, điểm khác biệt duy nhất là bề mặt sợi carbon mờ.

 

 

Nhưng điều thú vị là, Campagnolo thực tế đã phải bỏ ra nhiều công sức hơn để làm cho sản phẩm này có vẻ ngoài phù hợp với bộ truyền động, bởi họ sử dụng khuôn đánh bóng tinh xảo để tạo ra bề mặt vành bóng mà không cần gia công thêm. Do đó, mặc dù Super Record S rẻ hơn 20%, nhưng các bộ bánh xe Bora WTO màu đen mờ này lại đắt hơn 2-6% so với phiên bản bóng tiêu chuẩn…

 

 

 

 

Cho đến nay, dường như chỉ có hai phiên bản là Bora Ultra WTO 45 Matt với chiều cao vành 45mm và chiều rộng trong 23mm, giá bán 4150 USD/3800 EURO; và Bora WTO 45 Matt thông thường, giá bán 2950 USD/2700 EURO. Tuy nhiên, Campagnolo cho biết những bộ bánh xe này thuộc dòng sản phẩm năm 2025, điều này cho thấy có thể sẽ còn các phiên bản 35mm và 60mm.

 

👉 Đặt hàng Online tại: https://hellobike.vn/

————————————

HELLO BIKE – Hệ thống Cửa Hàng Bán Lẻ Xe Đạp Chuyên Nghiệp Hàng Đầu Việt Nam

☎ Điện Thoại:

– Hellobike Hà Đông: 0917.470.986 hoặc 0386.868.986

– Hellobike Cầu Giấy: 0977.735.898

🌐 Facebook: HELLO BIKE – Xe Đạp Thể Thao Chính Hãng

🌐 Website: hellobike.vn

🎞 Youtube: Xe Đạp Thể Thao Hello Bike ️

🎶 Tiktok: hellobike336

🏡 Địa chỉ:

  • Hellobike Hà Đông: C3-NV2 Ô số 24, KĐT mới Geleximco Lê Trọng Tấn, Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội
  • Hellobike Cầu Giấy: 37 Nguyễn Văn Huyên, Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Hellobike Hoàn Kiếm: 53C Bà Triệu, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội – Hellobike Brand Shop – Coming soon