Đạp xe mỗi ngày và các lợi ích cho sức khỏe

Lợi ích tinh thần của việc đi xe đạp

Chìa khóa của một sức khỏe tốt là hạnh phúc và cách đơn giản nhất và tự do nhất để trải nghiệm niềm vui đó là đạp xe đạp. Một số nghiên cứu trong một thập kỷ qua đã chỉ ra rằng đạp xe mang lại những lợi ích đáng kể về sức khỏe, tinh thần và cảm xúc.

Ngoài những lợi ích thể chất của việc đạp xe và cách nó tăng cường khả năng miễn dịch của bạn, đi xe đạp thể thao còn làm tăng cường sức khỏe tinh thần và cảm xúc. Hãy để chúng tôi đưa bạn qua một số lợi ích chính.

Đạp xe chống lại chứng trầm cảm

Đạp xe chống lại các vấn đề trầm cảm, lo âu và tự ái

Một số nghiên cứu dài hạn đã chỉ ra rằng mức độ hoạt động cao giúp chống lại chứng trầm cảm. Một trong những hoạt động dễ thực hiện nhất, đi xe đạp hàng ngày trong 20-30 phút cũng có xu hướng giảm bớt lo lắng. Nó cũng đã được báo cáo trong các nghiên cứu khoa học rằng hoạt động thể chất thường xuyên có thể nâng cao lòng tự trọng nói chung.

=> Lựa chọn chiếc xe đạp để đi xe mỗi ngày một cách thoải mái nhất

Đạp xe làm giảm căng thẳng

Đạp xe làm giảm căng thẳng

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng đi xe đạp có xu hướng giảm căng thẳng. Bất cứ ai đã trải qua nhiều giờ đáng kể bị kẹt trong giao thông văn phòng sẽ xác nhận rằng đó thực sự là một tình huống căng thẳng. Ở một số quốc gia, mọi người đã thực sự buông xe và bắt đầu đi đến văn phòng hoặc chạy việc vặt theo chu kỳ. Một nghiên cứu cho thấy những người tập thể dục thường xuyên có khả năng chống lại các tác động tinh thần của căng thẳng cấp tính, điều này cũng có thể giúp ngăn ngừa nhiều bệnh tâm thần thường liên quan đến căng thẳng mãn tính.

Hình ảnh đi xe Chevaux Fk Pro

Đạp xe tăng hạnh phúc

Nếu bạn đã luyện tập đi xe thường xuyên, bạn phải nhận thức được tất cả những cảm giác tốt mà bạn nhận được khi đạp xe. Mặc dù điều này có thể được cho là do tốc độ cao của người chạy bộ và tất cả những endorphin được giải phóng trong não của bạn sau khi gắng sức, một nghiên cứu cho thấy rằng chỉ cần 20 phút tập thể dục cũng có thể cải thiện tâm trạng của một người lên đến 12 giờ. Tất cả những gì bạn cần làm là tăng nhịp tim lên ít nhất 112 nhịp mỗi phút trong khi đạp xe để có được những cảm giác hạnh phúc trong suốt thời gian còn lại của ngày.

Giờ thì bạn đã biết đi xe tăng cường sức khỏe tinh thần của mình như thế nào, hãy tiếp tục tập luyện mỗi ngày và thư dãn tinh thần.

Nguồn:https://www.herocycles.com/

Tags: ,